Sôi nổi hoạt động luyện tập văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Hòa chung trong không khí náo nức của ngành giáo dục trong cả nước, hướng đến kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), thầy trò ở các trường học trên địa bàn huyện đã và đang chuẩn bị nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực thi đua lập thành tích nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam như: Hội thao giải thi đấu bóng chuyền, bóng bàn, hội giảng, hội thi giáo viên giỏi, thi nấu ăn, thi vẽ tranh, trang trí lớp đẹp… tạo không khí vui tươi, phấn khởi lan toả tinh thần đoàn kết tập thể, khơi dậy niềm tự hào về nghề dạy học và trọng trách vinh quang của sự nghiệp “Trồng người”. Trong đó không thể thiếu là các hoạt động văn nghệ chào mừng “Ngày Nhà giáo Việt Nam”, đây là hoạt động đầy ý nghĩa, một món quà tinh thần để các em học sinh tri ân quý thầy cô nhân ngày lễ trọng đại này. Những ngày này, ở các địa điểm công cộng như sân hoa viên huyện Lăk, các sân trường và sân Trung tâm Truyền thông -Văn hoá – Thể thao huyện… công tác luyện tập diễn ra sôi động để tập luyện các chương trình văn nghệ chào mừng của các em học sinh ở các bậc học.

Ghi nhận tại buổi luyện tập của cô và trò Trường Mẫu giáo Liên Sơn. Khác với mọi năm, hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng ngày 20/11 của nhà trường diễn ra sôi nổi hơn, các tiết mục đã có sự đầu tư, chuẩn bị tốt hơn, các em nhỏ rất vui mừng, phấn khởi, háo hức luyện tập dưới sự hướng dẫn của cô giáo. Thông qua hoạt động văn nghệ tình cảm của cô và trò thêm gắn bó, các em nhỏ càng cảm nhận được tình yêu nghề mến trẻ của các cô.

Sau những ngày tập luyện chăm chỉ, học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai đang tất bật cho buổi ráp nhạc, chạy thử sân khấu tại hội trường của Trung tâm TT– VH – TT huyện với khí thế sôi nổi, rộn ràng để sẵn sàng cho đêm diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của nhà trường.

Ở các bậc học Trung học cơ sở và Trung học phổ thông các em học sinh cũng chủ động hơn trong việc tập luyện, ngoài giờ lên lớp các em tranh thủ những thời gian rảnh rỗi không kể ngày đêm để tập luyện. Đặc biệt đối với các tiết mục múa có vũ đạo khó, với số lượng học sinh tham gia đông thì việc phối hợp thực hiện các động tác cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và mất nhiều thời gian luyện tập hơn. Để có một tiết mục hoàn chỉnh, các em học sinh đã tự chuẩn bị mọi thứ từ lên ý tưởng, kịch bản, đạo cụ, chọn người cho đến cách biểu diễn, trình bày tiết mục… Trong quá trình tập luyện, các em học sinh tự góp ý chỉnh sửa rất nhiều từ các động tác múa, nhảy hay ca hát sao cho tiết mục thật đặc sắc và sáng tạo nhất.

Có thể thấy rằng, tới thời điểm này không khí luyện tập chuẩn bị cho hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam đang diễn ra rất sôi động. Tuy phải cân đối giữa việc học và thời gian tập luyện, nhưng các em học sinh ở các bậc học vẫn giữ được tinh thần phấn khởi, háo hức, hăng say của mình. Điều đó thể hiện ngay trên những gương mặt rạng rỡ với những nụ cười tươi tắn của mỗi em học sinh. Không khí chuẩn bị khẩn trương, tất bật, không chỉ với các học sinh, mà còn lan toả đến cả quý thầy cô giáo, những người đang công tác trong ngành giáo dục và nhân dân trên địa bàn huyện. Tất cả các em học sinh đều chung một mong muốn đem đến cho thầy cô và khán giả ngày hội âm nhạc thật đặc sắc và ấn tượng, qua đó thể hiện tình cảm, sự tri ân đến quý thầy cô giáo, những người lái đò thầm lặng. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các em học sinh tin tưởng rằng hội diễn văn nghệ chào mừng “Ngày Nhà giáo Việt Nam” của các trường học nói riêng, của Ngành giáo dục và đào tạo huyện nói chung sẽ thành công rực rỡ, lan toả không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, xây dựng môi trường văn hóa học đường lành mạnh, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện.

 H Yur Je + Văn Thắng