Buôn Yuk La xã Đăk Liêng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Chiều ngày 14/11, Buôn Yuk La tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2023). Dự buổi lễ các có đồng chí lãnh đạo đại diện Ban Tuyên giáo, Uỷ Ban kiểm tra Huyện uỷ (02 cơ quan kết nghĩa với buôn) cùng đại cấp ủy, chính quyền xã Đăk Liêng và đông đảo bà con trong buôn.

Tại buổi lễ, các đại biểu và bà con nhân dân đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, ca ngợi Bác Hồ, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc…và cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống của MTTQVN, vai trò của MTTQVN trong sự nghiệp cách mạng hiện nay.

Buôn Yuk La hiện có 149 hộ với 605 nhân khẩu trong đó phần lớn là người đồng bào dân tộc thiểu số. Phát huy truyền thống của MTTQVN, những năm qua, bà con nhân dân buôn Yuk La đã cùng nhau đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau trong lao động sản xuất, nâng cao đời sống…. Đến nay thu nhập bình quân đầu người ở buôn đạt 9 triệu đồng/người/năm, buôn có 143 hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hoá, chiếm 95,97%. Năm 2023 Ban công tác mặt trận đã tuyên truyền vận động nhân dân ủng hộ quỹ “Ngày vì người nghèo” có 135 lượt người tham gia với số tiền 3,4 triệu đồng. Triển khai có hiệu quả các Nghị Quyết chuyên đề số 02, 04, 05 của BCH Đảng bộ huyện, khoá XV, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời tích cực tham gia thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ xã Đăk Liêng và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới …

Văn Thắng