Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội thi vẽ tranh dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi cấp huyện, năm học 2023-2024

Sáng ngày 02/01, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức khai mạc hội thi “Vẽ tranh dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi” cấp huyện, năm học 2023 – 2024. Tham dự buổi khai mạc có ông Nguyễn Văn Ngọc – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các thành viên Ban tổ chức; đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên, các bậc phụ huynh và 90 trẻ mẫu giáo 5 tuổi của 13 trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Nguyễn Văn Ngọc – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện nhấn mạnh: Hội thi nhằm đánh giá quá trình chăm sóc trẻ của các nhà trường, qua đó tìm ra các giải pháp chăm sóc, nuôi dưỡng hiệu quả hơn; đánh giá sự phát triển toàn diện của trẻ về mọi mặt đặc biệt là mặt thẩm mỹ qua đó phát hiện trẻ có những năng khiếu đặc biệt về thẩm mỹ cũng như là hội họa; tạo cơ hội cho trẻ được giao lưu, học hỏi, thể hiện khả năng giao tiếp, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo, cảm nhận được cái đẹp, yêu cái đẹp, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay và biết tạo ra cái đẹp trong sản phẩm của mình. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng đến các bậc phụ huynh, cộng đồng về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ từ đó nhận thức đúng đắn về giáo dục mầm non, có sự quan tâm, phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Thông qua hội thi sẽ lựa chọn những cháu xuất sắc nhất tham gia hội thi vẽ tranh dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi cấp tỉnh sắp tới.

Trong thời gian 60 phút mỗi trẻ tham gia dự thi thực hiện vẽ và tô màu 01 bức tranh trên khổ giấy A3; với các chủ đề đã được học trong chương trình giáo dục mầm non và một số chủ đề về sức khỏe, vệ sinh và môi trường. Mặc dù chưa được đào tạo qua các lớp hội họa thiếu nhi, song 90 bức tranh mà các em mang tới hội thi mang những màu sắc riêng, thể hiện sự ngộ nghĩnh, hồn nhiên của tuổi thơ nhưng cũng rất độc đáo và sinh động.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 5 giải A, 8 giải B, 13 giải C và 17 giải khuyến khích cho các trẻ đạt thành tích cao tại hội thi. Đồng thời, trao 06 giải toàn đoàn cho các tập thể gồm 01 giải nhất, 03 giải ba và 03 giải khuyến khích, trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về trường Mầm non Vành Khuyên xã Buôn Triết./.

Văn Hoan