Ngành y tế huyện Lắk làm tốt công tác  bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Trong những năm qua , ngành y tế  huyện Lắk đã trưởng thành lớn mạnh về mọi mặt, cả về mạng lưới các cơ sở y tế, cả về đội ngũ bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế. Chất lượng khám, chữa bệnh không ngừng được nâng lên, đạt nhiều  kết quả đáng ghi nhận trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 những năm gần đây, toàn ngành y tế huyện Lắk phải gồng mình đối phó với “giặc” Covid-19, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ để bảo vệ sức khỏe và sự bình an của người dân.

Hiện nay, Trung tâm y tế huyện được đầu tư cơ sở hạ tầng kiên cố, với quy một số y giường bệnh đạt tỷ lệ 25 giường/1vạn dân, số lượng bác sỹ đạt tỷ lệ 8 bác sỹ/1vạn dân, toàn huyện có 100% xã, thị trấn có trạm y tế đạt chuẩn quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011 – 2020 theo chuẩn mới. Hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ của Nhân dân đã được củng cố cơ bản đảm bảo phục vụ khám chữa bệnh 24/24 giờ an toàn. Tính riêng trong năm 2021, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện đã khám cho 64.373 lượt bệnh nhân, trong đó khám tại Trung tâm Y tế huyện là 34.371 lượt, khám tại trạm y tế xã là 30.002 lượt; điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện là 5.081 bệnh nhân, điều trị ngoại trú là 213 bệnh nhân, hỗ trợ sinh thành công hơn 749 trẻ chào đời, trong đó có nhiều ca là F 0 Và F1 đều được hỗ trợ sinh thành công. Từ đó, công tác khám điều trị cho bệnh nhân có nhiều chuyển biến tích cực, luôn nỗ lực lấy sự hài lòng của người dân làm phương châm hoạt động.

Trên mặt trận Phòng, chống dịch bệnh Covdi 19, ngành y tế huyện nhà là lực lượng xung kích tuyến đầu chống “giặc” Covid-19, để bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Chia với những khó khăn của ngành y tế, mỗi người hãy nêu cao ý thức trách nhiệm cộng đồng tự bảo vệ sức khỏe của chính mình trước nguy cơ dịch bệnh diễn biến phức tạp. Thông điệp “5K” (Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế) để cùng với ngành y tế đẩy lùi và chiến thắng “giặc” Covid-19 trên địa bàn trong thời gian sớm nhất.

H Yur Je