Ngân hàng Chính sách xã hội làm việc với huyện Lăk

Sáng ngày 09/7 đoàn công tác Ngân hàng Chính sách xã hội do ông Vương Văn Minh – Giám đốc Ban tín dụng Học sinh Sinh viên (HSSV) và các đối tượng chính sách khác NHCSXH là trưởng đoàn đã làm việc với huyện Lăk về việc thực hiện Quyết định số 22 ngày 17/08/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Đại diện lãnh đạo huyện có đồng chí Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Mai Hữu Vạn – Trưởng công an huyện; đại diện chính chính quyền và các tổ chức xã hội xã Đăk Liêng và xã Yang Tao.

Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù ra đời đã kịp thời giải quyết những khó khăn trên hành trình tái hòa nhập cộng đồng của rất nhiều người. Đến thời điểm hiện tại Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân cho 19 đối tượng chấp hành xong án phạt tù với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Xác định tầm quan trọng của chương trình tín dụng này, NHCSXH huyện Lăk đã chủ động báo cáo và tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện, phối hợp với Công an huyện chỉ đạo các cơ quan, ban ngành triển khai thực hiện. NHCSXH huyện Lăk đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chính sách tín dụng ưu đãi đến đối tượng thụ hưởng theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Vương Văn Minh – Giám đốc Ban tín dụng HSSV và các đối tượng chính sách khác NHCSXH nhấn mạnh: Trong thời gian tới, để chính sách nhân văn này tiếp tục phát huy hiệu quả, NHCSXH huyện cần phối hợp chặt chẽ với Công An huyện, các cơ quan ban ngành, các tổ chức chính trị nhận ủy thác, UBND các xã rà soát đối tượng, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, tổng hợp nhu cầu vay vốn. Triển khai thực hiện tốt các quy trình, thủ tục cho vay, đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Đồng thời định hướng, hỗ trợ để người chấp hành xong án phạt tù chấp hành đúng cam kết khi vay vốn.

Văn Thắng