Lãnh đạo huyện Lắk thăm, tặng quà ngành y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02

Nhân dịp kỉ niệm 69 năm, Ngày Thầy thuốc Việt Nam ( 27/2/1955 – 27/2/2024). Nhằm động viên tinh thần đội ngũ cán bộ, y bác sỹ và nhân viên ngành y tế, lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đã thành lập các Đoàn công tác đến thăm, tặng quà các đơn vị y tế.

Sáng ngày 27/2/2024, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn đã đã đến thăm, tặng hoa, quà của TT Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện chúc mừng tập thể lãnh đạo, viên chức, nhân viên, người lao động Trung tâm Y tế huyện và trạm Y tế Thị trấn Liên Sơn.

Tại Trung tâm Y tế huyện, đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện ủy đã tặng hoa, quà và phát biểu chúc mừng tới đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Y tế nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Biểu dương và ghi nhận những kết quả mà ngành Y tế huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng trân trọng, biểu dương sự cống hiến thầm lặng và những đóng góp tích cực của tập thể cán bộ quản lý y tế và các y, bác sĩ cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh… đồng chí đề nghị tập thể CBCNCV Trung tâm Y tế huyện với trách nhiệm của mình, ngành y tế cần chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của huyện nhà ngày càng được nâng cao để từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của người dân.

Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện có 231 biên chế, 24 hợp đồng, gồm Ban Giám đốc, 03 phòng chức năng, 07 khoa chuyên môn; 11 Trạm Y tế ở các xã, thị trấn. Năm 2023, Trung tâm Y tế huyện và các cơ sở Y tế đã khám, điều trị cho khoảng 70.850 lượt người; với 6.719 lượt điều trị nội trú, 448 lượt điều trị ngoại trú, công suất sử dụng giường bệnh đạt 60% kế hoạch. Triển khai hiệu quả công tác giám sát và phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết, cúm mùa, thủy đậu, Tay – Chân – Miệng,… Các Trạm Y tế xã, thị trấn tăng cường việc giám sát, phát hiện sớm, dập tắt kịp thời không để dịch lan rộng trên địa bàn.

Thay mặt tập thể CBCNVC, NLĐ của Trung tâm Y tế huyện Bác sỹ Nguyễn Tri Hảo – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện đã cảm ơn Đoàn công tác của huyện, đã đến thăm, tặng hoa, quà cho đơn vị nhân Ngày Thầy thuốc Việt nam 27/2, cũng như sự quan tâm giúp đỡ của cấp uỷ, chính quyền địa phương trong suốt thời gian qua luôn đồng hành, hỗ trợ, động viên kịp thời để ngành y tế hoàn thành nhiệm vụ và mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo huyện tiếp tục quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ ngành y tế huyện nhà; đồng thời xin hứa sẽ tiếp tục lãnh đạo ngành Y tế huyện nhà luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Trạm Y tế thị trấn Liên Sơn, đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện ủy cùng tập thể Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị trấn Liên Sơn đã đến thăm, tặng hoa, quà chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế thị trấn Liên Sơn. Tại đây đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện ủy đã chia sẽ những khó khăn về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực của Trạm Y tế thị trấn và mong muốn trong thời gian tới Trạm Y tế tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để vượt qua khó khăn, thách thức; nâng cao y đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh ở tuyến đầu cho người dân ngày một tốt hơn.

Văn Hoan

Tại xã Buôn Triết, Đoàn công tác của lãnh đạo huyện do đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, Huyện đoàn và đại diện chính quyền xã Buôn Triết đã đến thăm, chúc mừng cán bộ lãnh đạo, đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế Trạm Y tế xã Buôn Triết.

Hiện trạm Y tế xã Buôn Triết có tổng số 9 cán bộ quản lý, viên chức và y, bác sĩ, trong đó có 2 bác  sỹ, 2 y sỹ. Trong thời gian qua, đội ngũ y, bác sĩ tại Trạm Y tế xã Buôn Triết luôn nỗ lực, cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực, trí tuệ trong công tác khám chữa bệnh ban đầu cho Nhân dân, tính riêng năm 2023, tại Trạm Y tế xã đã khám cho 2.148 lượt bệnh nhân, qua đó  đã góp phần làm tốt công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng hoa và quà của Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện tri ân, biểu dương những nỗ lực của các y, bác sĩ, nhân viên y tế xã đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí gửi lời chúc sức khỏe và mong muốn đội ngũ cán bộ y tế của Trạm luôn yêu nghề, tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân, xứng đáng với niềm tin của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và Nhân dân huyện nhà đã gửi gắm.

Nhân dịp này, Đảng uỷ, chính quyền xã Buôn Triết đã tặng hoa và quà cho tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã và mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, bác sỹ, y sỹ Trạm Y tế xã sẽ đoàn kết hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu cùng Đảng bộ xã sớm đưa xã Buôn Triết về đích nông thôn mới vào năm 2025.

 H Yur Je

Tại xã Krông Nô, đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong đoàn trân trọng tri ân, chúc mừng và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, các thầy thuốc nhân ngày truyền thống của ngành. Đồng thời mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên Trạm Y tế xã nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chủ động, sáng tạo tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thực hiện thật tốt lời căn dặn của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” lấy sức khỏe, niềm tin và sự hài lòng của nhân dân là mục tiêu động lực, thước đo để cống hiến phấn đấu và phục vụ Nhân dân.

Đại diện lãnh đạo Trạm Y tế xã đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của Trạm trong thời gian qua, đã có đóng góp tích cực trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân, góp phần vào sự phát triển chung của huyện, xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi của Nhân dân. Đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của các cấp chính quyền đến tập thể đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên của Trạm Y tế xã Krông Nô.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện và xã Krông Nô đã tặng quà và hoa chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên của Trạm Y tế xã.

                                                                                                                    Huy Bình

Tại xã Đắk Phơi Đoàn công tác của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện do Đ/c Võ Thành Huệ – UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí HUV phụ trách địa bàn và lãnh đạo chính quyền xã Đắk Phơi đã đến thăm, tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN cho tập thể cán bộ y, bác sỹ Trạm Y tế xã Đắk Phơi.

Thay mặt lãnh đạo huyện, Đ/c Võ Thành Huệ, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những công lao to lớn của đội ngũ y, bác sĩ trong công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã thời gian qua. Đồng thời qua đây đồng chí nhấn mạnh việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho Nhân dân là chủ trương lớn và cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng mà Đảng và Nhà nước đã xác định trong Chiến lược phát triển toàn diện đất nước, đặc biệt là phát triển toàn diện con người Việt Nam. Thời gian qua huyện luôn quan tâm, đầu tư cả về cơ sở vật chất, nhân lực cho ngành Y tế. Thời gian tới, đơn vị cần tiếp tục chú trọng đến vấn đề giáo dục y đức, thái độ ứng xử, chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ cán bộ, viên chức; nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh ở người, đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết cho công tác phòng chống dịch và điều trị cho bệnh nhân; tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y như từ mẫu”; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ được giao trong năm 2024….

Thay mặt cho tập thế cán bộ, y, bác sĩ Trạm Y tế xã Đăk Phơi Bác sỹ H’ Mhia Je Quyền Trạm trưởng đã cảm ơn những lời chia sẻ, động viên của các đồng chí lãnh đạo huyện đối với đội ngũ y, bác sĩ tại Trạm. Trong thời gian tới, đội ngũ y, bác sĩ sẽ tiếp tục thực hiện tốt lời Bác dạy về người thầy thuốc, góp phần chăm lo bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã.

Nhân dịp này đoàn công tác của huyện đã tặng hoa và quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN cho tập thể cán bộ y, bác sĩ trạm Y tế xã Đăk Phơi, lãnh đạo Đảng ủy và chính quyền xã Đăk Phơi cũng đã tặng hoa và quà của xã chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024).

 Xuân Thái