Kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện về tăng cường các biện pháp quản lý, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 trên địa bàn huyện. Trong 3 ngày từ 23-25/4 đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện đã tiến hành kiểm tra bếp ăn tập thể trường Mầm non Hoa Pơ Lang và một số cơ sở hoạt động kinh doanh trên địa bàn các xã Đăk Phơi, Yang Tao, Bông Krang, Krông Nô và xã Đăk Nuê.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra 14 cơ sở về việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Giấy cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn (đối với cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ); Giấy chứng nhận sức khỏe, xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Nhãn sản phẩm thực phẩm đối với những sản phẩm thuộc diện phải ghi nhãn; Chất lượng thực phẩm, phụ gia thực phẩm; nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng…

Qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm túc các quy định về vệ sinh ATTP, tuy nhiên một số cơ sở vẫn còn khuyết điểm chủ yếu như: để các sản phẩm hết hạn sử dụng, buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, điển hình như cửa hàng tạp hoá H3Q tại xã Đăk Phơi; cửa hàng tạp hoá của hộ kinh doanh Võ Xuân Trung xã Yang Tao và cửa hàng tạp hoá Lý Biển xã Đăk Nuê. Đoàn đã tiến hành tiêu huỷ ngay tại chỗ đối với các sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc và hàng hết hạn, hàng kém chất lượng như sốt gia vị; sữa; bánh kẹo; bột mì; nước ngọt… và mời các chủ cơ sở vi phạm ngày 09/5/2024 có mặt tại UBND huyện làm việc.

Việc kiểm tra ATTP trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm ATTP, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Đồng thời góp phần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến kiến thức, các quy định của pháp luật về ATTP cho các chủ cơ sở kinh doanh.

Văn Thắng