Kiểm tra An toàn thực phẩm tại huyện Lắk

Đoàn Thanh tra, kiểm tra liên ngành của tỉnh do đồng chí Hoàng Đức Trường – Phó Chánh Thanh tra, Sở Y tế làm Trưởng đoàn vừa tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội xuân. Đồng chí Nguyễn Anh Tú – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong Ban chỉ đạo liên ngành huyện làm việc với đoàn.

Theo báo cáo của Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP huyện Lắk, thực hiện Kế hoạch của tỉnh, UBND huyện đã lập Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội xuân. Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP của huyện đã tổ chức đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng tạp hoá, thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn các xã, thị trấn từ ngày 12/01-26/01/2024. Qua những ngày đầu ra quân đoàn đã kiểm tra 15 cơ sở (gồm: 07 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 06 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 02 cơ sở sản xuất). Trong đó có 2 cơ sở vi phạm về lỗi để hàng hoá quá hạn sử dụng, đoàn đã lập biên bản đề nghị UBND huyện xử phát với tổng số tiền 800 ngàn đồng

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Tú – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện thay mặt Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP huyện tiếp thu những nhận xét, sự đóng góp ý kiến của đoàn thanh kiểm tra liên ngành tỉnh và hứa sẽ kiên quyết chỉ đạo các thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP của huyện triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Đồng thời đề nghị Đoàn thanh kiểm tra liên ngành tỉnh hỗ trợ thêm về chuyên môn, nghiệp vụ và các lĩnh vực khác liên quan đến ATTP để nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ làm công tác bảo đảm ATTP của huyện.

Kết luận buổi làm vệc, đồng chí Hoàng Đức Trường – Phó Chánh Thanh tra, Sở Y tế đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP huyện Lăk trong thời gian qua. Đặc biệt là công tác thanh, kiểm tra về ATTP, đồng thời đề nghị Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP huyện cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành liên quan trong việc đảm bảo ATTP trên địa bàn; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân hiểu và có ý thức hơn trong việc đảm bảo vệ sinh ATTP cũng như phát huy hơn nữa trách nhiệm của các đoàn kiểm tra liên ngành từ huyện đến tận cơ sở.

Sau buổi làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP huyện, Đoàn thanh kiểm tra liên ngành ATTP tỉnh đã đi kiểm tra Cơ sở Yến sào Hưng Thịnh và cửa hàng tạp hoá Lý Điệp. Qua kiểm tra, không phát hiện có dấu hiệu vi phạm, tất cả các cơ sở được kiểm tra đều đáp ứng tốt các điều kện về ATTP. Đối với một số tồn tại, Đoàn kiểm tra cũng đã nhắc nhở và đề nghị cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định về ATTP trong kinh doanh thực phẩm.

Văn Thắng