Khảo sát nhà văn hóa cộng đồng trên địa bàn xã Buôn Tría

Thực hiện Kế hoạch số 152 ngày 29/2/2024 của UBND huyện về kế hoạch khảo sát nhà văn hóa cộng đồng trên địa bàn  huyện. Chiều ngày 15/3 đoàn khảo soát của UBND huyện do ông Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã khảo sát các nhà văn hóa cộng đồng tại xã Buôn Tría.

Nhà Văn hoá cộng đồng là nơi sinh hoạt văn hóa, tinh thần, tổ chức hội họp của bà con trong buôn làng và tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, xã hội ở địa phương. Tuy nhiên do được đầu tư xây dựng từ lâu mà các thôn buôn lại không có kế hoạch cũng như kính phí bảo dưỡng, sữa chữa định kỳ nên đến nay phần lớn nhà văn hoá công đồng đã bị xuống cấp, hoạt động không hiệu quả.

Trên địa bàn xã Buôn Tría có 3 nhà văn hóa cộng đồng gồm: buôn Tría; thôn Đông Giang 1 và thôn Hưng Giang đoàn đã tiến hành kiểm tra hiện trạng nhà, trang thiết bị và hoạt động của Ban chủ nhiệm của các nhà Văn hóa cộng đồng…Qua khảo sát các nhà văn hóa trên địa bàn đã hư hỏng một số hạng mục như: các cánh cửa chính bị bể kính; một số bàn ghế, phông, hệ thống âm thanh không đảm bảo… Ngoài ra đoàn đã khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng nhà văn hóa cộng đồng của 04 thôn gồm: thôn Đông Giang 2, thôn Tân Giang, thôn Liên Kết 1 và thôn Liên kết 2.

Kết thúc buổi khảo sát, ông Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND đề nghị UBND xã xin chủ trương, đề xuất nhu cầu, lộ trình đầu tư (cải tạo, sửa chữa, đầu tư mới…) các công trình văn hóa, từng bước đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của Nhân dân trong xã./.

Văn Thắng