Khai giảng lớp dạy đánh Cồng chiêng trẻ nâng cao và nhạc cụ dân tộc cho thanh thiếu niên

Thực hiện kế hoạch 124 /KH-UBND về việc mở lớp dạy đánh cồng chiêng trẻ nâng cao và nhạc cụ dân tộc trên địa bàn huyện Lăk năm. Sáng  ngày 27/4 Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lăk phối hợp với UBND thị trấn Liên Sơn khai giảng lớp dạy đánh cồng chiêng trẻ nâng cao và nhạc cụ dân tộc. Dự lễ khai giảng có bà H Loan Buôn Đáp – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, đại diện UBND thị trấn Liên Sơn, các nghệ nhân và các học viên trẻ đến từ buôn Lê thị trấn Liên Sơn.

Theo kế hoạch lớp học diễn ra trong 3 tháng với tổng 40 buổi học với 30 học viên tham gia. Lớp học sẽ được các nghệ nhân giảng dạy trong 03 tháng, trong thời gian 03 tháng, các học viên của lớp sẽ được các nghệ nhân truyền dạy những kiến thức cơ bản như: nhận biết về chiêng, cách cầm chiêng, kỹ năng diễn tấu chiêng; các học viên cũng sẽ được truyền dạy cách diễn tấu một số bài chiêng quen thuộc của địa phương…

Việc mở lớp học nhằm giúp cho các học viên là người đồng bào dân tộc thiểu số kế thừa, gìn giữ bản sắc văn hóa của dân tộc mình, khơi dậy niềm đam mê diễn tấu cồng chiêng cho thế hệ trẻ, qua đó góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, một di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Văn Thắng