Tập huấn nâng cao nghiệp vụ uỷ thác vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách năm 2023

Sáng ngày 27/4, phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lắk tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ ủy thác vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách năm 2023 cho các học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ, Chủ tịch , Phó Chủ tịch Hội nông dân; Bí thư , Phó Bí thư Đoàn thanh niên các xã, thị Trấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai các chương trình cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội gồm: cho vay hộ nghèo lãi suất 6.60%/năm, tối đa mỗi hộ vay 100 triệu đồng; cho vay hộ cận nghèo lãi suất 7,92%/năm, tối đa mỗi hộ vay 100 triệu đồng; cho vay hộ mới thoát nghèo lãi suất 8,25%/năm, mức vay tối đa 100 triệu đồng/hộ; cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn lãi suất 6,60%, mức tối đa 40 triệu đồng/ sinh viên/ năm. Cho vay hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn lãi suất 9%/năm, mức vay tối đa 50 triệu đồng/ hộ vay. Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm lãi suất 7,92%/năm, mức cho vay tối đa 100 triệu đồng trên người lao động và các chương trình tín dụng ưu đãi khác. Bên cạnh đó, các học viên cũng được bồi dưỡng thêm các kiến thức về nhiệm vụ của hội, đoàn thể trong hoạt động ủy thác; một số nội dung tồn tại và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác của Hội, đoàn thể cấp xã, thị trấn; hướng dẫn cụ thể, chi tiết, đầy đủ các nội dung: về nguyên tắc, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong quá trình kiểm tra, giám sát.

Thông qua tập huấn nhằm tạo điều kiện cho các các  tổ chức hội và đoàn thể ở cơ sở được trao đổi, chia sẻ những tình huống thực tế ở địa phương, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác. Đồng thời được bổ sung những kiến thức cần thiết về lĩnh vực vốn vay, quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội./.

 H Yur Je