Huyện Lắk tổ chức ngày chạy Olympic và giải Việt dã huyện Lắk năm 2024

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập ngành thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2024). Sáng ngày 27/3, huyện Lắk đã tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã huyện Lắk năm 2024. Tham dự  có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các cơ quan, ban ngành của huyện và các vận động viên đến từ đơn vị, lực lượng vũ trang, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã đọc bài viết “Thể dục và sức khoẻ” của Bác Hồ và phát biểu nhấn mạnh: các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện cần tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, đẩy mạnh phong trào “ Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước” với mục tiêu xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ Quốc ngày vững mạnh, giàu đẹp.

Tham gia giải việt dã năm 2024 có 42 vận động viên dự thi ở 02 nội dung: 3 km nam và 2 km nữ, cùng với thi giải chạy việt dã 2024, huyện Lăk đã tổ chức ngày chạy olimpic vì sức khỏe toàn dân nhân ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2024), có hơn 300 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang; đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn huyện đã tích cực hưởng ứng.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất nội dung chạy việt dã nam cho vận động viên Y Xuyên Bkrông đơn vị xã Đắk Phơi; giải nhì cho vận động viên Y Cương Je đơn vị xã Đắk Liêng và giải ba cho vận động viên Y Nghi Liêng Hót, đơn vị xã Bông Krang. Đối với nội dung chạy việt dã nữ giải nhất thuộc về  vận động viên H Diên Phôk đơn vị xã Đắk Nuê; giải nhì vận động viên H Lệ Trây đơn vị xã Đắk Nuê, giải ba thuộc về vận động viên H Nguin Lưk đơn vị xã Đắk Phơi. Ban tổ chức cũng đã trao giải nhất đồng đội nam cho đơn vị xã Bông Krang; giải nhì cho xã Đắk Liêng và giải ba cho đơn vị xã Đắk Phơi; trao giải nhất đồng đội nữ cho đơn vị xã Đắk Nuê, giải nhì cho xã Đắk Phơi và giải ba cho thị trấn Liên Sơn./.

 Nhóm PV