Chương trình về địa chỉ đỏ khu di tích hang đá Ba Tầng, xã Krông Nô

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Sáng ngày 22/03/2024 Đoàn Thanh niên xã Krông Nô và Đoàn Thanh niên xã Đắk Liêng phối hợp cùng Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Lắk – tổ chức chương trình hướng hành trình về “địa chỉ đỏ” di tích lịch sử Hang đá Ba tầng, xã Krông Nô. Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Ngọc Thắng – HUV, Bí thư huyện đoàn; đại diện cấp uỷ, chính quyền địa phương, nhân chứng lịch sử, các đoàn viên thanh niên đến từ các thôn, buôn, trường học của xã Krông Nô và xã Đắk Liêng.

Tại chương trình các đoàn viên thanh niên đã được nghe ông Y Bang Kră Janh già làng buôn Trang Yuk là nhân chứng lịch sử từng tham gia lực lượng dân quân du kích bảo vệ người dân và các cán bộ hoạt động cách mạng tại đây từ những năm 1961 – 1967 kể về lịch sử hang đá Ba tầng đã bảo vệ Cán bộ và Nhân dân 7 buôn của xã Krông Nô trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Đây là dịp để các đoàn viên thanh niên ôn lại truyền thống vẻ vang qua chặng đường 93 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời, thể hiện sự tri ân của lớp trẻ đối với các thế hệ đi trước đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, trong thời gian qua đoàn xã Krông đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để lập thành tích chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này Huyện đoàn Lắk đã tặng 2 suất quà cho 2 gia đình cách mạng, mỗi suất trị giá 700.000 nghìn đồng gồm quà và tiền mặt; Đoàn xã Krông Nô đã tặng 5 suất quà cho 5 em học sinh nghèo vượt khó của xã, quá đó giúp đỡ các em học sinh nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Tại đây đoàn đã tham quan khu di tích lịch sử Hang đá Ba Tầng – là khu căn cứ Cách mạng thời kháng chiến, là “địa chỉ đỏ”, di tích gắn với các phong trào cách mạng và lịch sử hào hùng của dân tộc, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Đồng thời, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình tốt, cách làm hay của tổ chức Đoàn. Giao lưu, học tập kinh nghiệm công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi giữa 2 đơn vị Đoàn xã Krông Nô với Đoàn xã Đăk Liêng.

Hành trình về “địa chỉ đỏ” là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn”, “đền ơn, đáp nghĩa”. Qua đó, để giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

                                                   Huy Bình