Huyện Lăk sôi nổi hoạt động dạy bơi phòng, chống đuối nước trẻ em

Tận dụng thời gian nghỉ hè, trên địa bàn đã có nhiều lớp tập huấn bơi lội và phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi, học sinh hè năm 2023 do các cá nhân và trung tâm tổ chức đã nhằm đang trang bị cho thiếu nhi những kỹ năng cần thiết khi ở trong môi trường nước.

Cụ thể tại bể bơi Trung tâm Truyền thông VH-TT huyện có 2 lớp do thầy Nguyễn Hữu Mùi, Tại bể bơi khu Du lịch Sesort Lak có 4 lớp do thầy Nguyễn Phú Phong và Đoàn Mạnh Hùng – Huấn luyện viên trưởng Trung tâm thể thao MeTa Club với tổng trên 100 trẻ em tham gia lớp học. Các lớp được chia thành các ca khác nhau mỗi ca học tầm 2 tiếng học 5 buổi liên tục trong tuần, mỗi khoá học kéo dài tầm 1 tháng, tại đây các em được hướng dẫn một số kỹ năng như: lên và xuống bể an toàn; kỹ năng thở, hít thở dưới nước; kỹ năng lướt nước, kỹ năng chân, kỹ năng tay, phối hợp chân tay; đồng thời giáo viên còn hướng dẫn thêm kỹ năng phòng chống đuối nước cho các em.. Sau khi kết thúc lớp dạy bơi, các em có thể tự bơi được một đến hai kiểu bơi, bơi được cự ly 15 mét và nổi trên mặt nước được 90 giây; đồng thời có kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Qua đó, thời gian gần đây có nhiều học sinh tham gia các khóa học bơi do cá nhân và trung tâm tổ chức, một mặt nâng cao kỹ thuật bơi, kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích và đuối nước, mặt khác, môn thể thao này cũng giúp tăng cường rèn luyện sức khỏe. Em Trần Văn Huy học sinh lớp 7 xã Bông Krang chia sẻ thêm.

Song song cùng dạy bơi vào dịp hè Trung tâm thể thao MeTa Club của anh Đoàn Mạnh Hùng còn dạy cho các em các kỹ năng sống thông qua các bộ môn như võ thuật, cờ vua và bóng rổ, giúp các em có kỳ nghỉ hè bổ ích và lý thú hơn.

Với nhiều lớp học bơi đi vào hoạt động sẽ tưng bước giúp cho trẻ em nhận thức được việc biết bơi, học kiến thức về môn bơi và nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực; giúp các em có phản xạ linh hoạt, nâng cao khả năng xử lý tình huống khó khăn khi hoạt động trong môi trường nước; xây dựng cho các em tính kiên trì, nỗ lực, quyết tâm, vượt khó./.

Văn Thắng