Hội thi “Tìm hiểu Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022” tại huyện Lắk

Cuối tháng 9 tới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lắk sẽ long trọng tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022” tại hội trường Huyện uỷ -HĐND-UBND huyện. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em.

Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022 được ban hành nhằm củng cố và hoàn thiện các quy định pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, với nhiều điểm mới so với luật trước đó. Luật quy định rõ về các hành vi bị coi là bạo lực gia đình, đồng thời mở rộng khái niệm này để bao gồm cả bạo lực tinh thần, bạo lực kinh tế và bạo lực tình dục. Ngoài ra, luật cũng tăng cường bảo vệ, hỗ trợ cho nạn nhân của bạo lực gia đình, bao gồm các biện pháp bảo vệ khẩn cấp, tư vấn tâm lý, và hỗ trợ pháp lý.

Hội thi lần này thu hút sự tham gia của 10 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đặc biệt là các đơn vị có điều kiện kinh tế khó khăn. Các đội sẽ trải qua ba phần thi chính: Chào hỏi và trình diễn trang phục truyền thống, thi kiến thức (trắc nghiệm và xử lý tình huống) và phần thi sân khấu hóa (mỗi đội sẽ xây dựng tiểu phẩm và trình diễn trực tiếp không quá 10 phút). Trong đó, phần thi kiến thức sẽ tập trung vào các nội dung chính của Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, giúp các thí sinh và khán giả hiểu rõ hơn về các quy định mới cũng như các biện pháp phòng ngừa bạo lực.

Ngoài các phần thi chính, chương trình còn có các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các đội thi thể hiện, hứa hẹn mang đến bầu không khí sôi động, vui tươi. Hội thi cũng có sự góp mặt của các đồng chí lãnh đạo từ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo huyện Lắk cùng đại diện các phòng, ban, đoàn thể trong huyện.

Hội thi “Tìm hiểu Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022” không chỉ là sân chơi bổ ích, nâng cao hiểu biết pháp luật mà còn là dịp để các đội thi giao lưu, học hỏi và thể hiện tinh thần đoàn kết.

Ban tổ chức kính mời toàn thể nhân dân và các đoàn thể địa phương đến tham dự, cổ vũ cho các đội thi, góp phần làm nên thành công của sự kiện.

Linh Nguyễn