Hội người cao tuổi xã Krông Nô phát huy vai trò của người cao tuổi trong phong trào “Tuổi cao – Gương sáng”

Những năm qua, lớp người cao tuổi (NCT) xã Krông Nô luôn phát huy vai trò “Tuổi cao – Gương sáng” trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đạt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới…

Hội NCT xã hiện có 570 hội viên, chiếm trên 95% tổng số NCT, sinh hoạt tại 13 tổ chức Hội ở các buôn. Để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, Hội NCT xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy vai trò NCT trong xây dựng nông thôn mới; thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cùng với sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội, NCT luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước, vận động con cháu và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”… Với bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu kinh nghiệm, vốn sống và có uy tín trong cộng đồng, nhiều NCT tham gia công tác đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị – xã hội ở địa phương, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, tệ nạn xã hội. Đến nay còn có 32 cụ tiếp tục tham gia công tác xã hội từ tổ trưởng, chi hội tưởng và 2 cụ trực tiếp làm Bí thư Chi bộ.

Hội viên hội NCT tuy tuổi cao sức khỏe yếu nhưng cụ nào cũng cần cù, tích cực tham gia lao động sản xuất cải thiện đời sống nâng cao thu nhập góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Toàn xã có 358 cụ còn trực tiếp tham gia lao động sản xuất, kinh doanh trong đó có 9 cụ làm kinh tế giỏi 6 cụ có thu nhập từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng và 3 cụ có thu nhập trên 500 triệu đồng trở lên trên năm. Các cụ luôn giáo giục con cháu tích cực lao động sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, như trồng dâu nuôi tằm, bắp cao sản, mỳ cao sản, cây công nghiệp dài ngày như cà phê, tiêu, sầu riêng và các loại cây ăn trái … có 58 cụ trực tiếp nhận khoán quản lý bảo vệ rừng với diện là 785ha, và 16 cụ trực tiếp chăn nuôi trâu, bò với tổng số con là 103 con có 6 cụ còn trực tiếp kinh doanh, buôn bán.

Thực hiện cuộc vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được toàn thể cán bộ, hội viên hưởng ứng và ủng hộ tích cực cùng với toàn dân tham gia dọn dẹp vệ sinh buôn làng góp phần làm cho môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp, bên cạnh đó các cụ đã tích cực tham gia hiến đất làm đường giao thông liên buôn, đường giao thông nội vùng với tổng diện tích là 10.125m2.

Về an ninh, trật tự xã hội các cụ luôn giữ gìn an ninh trật tự buôn, làng luôn giáo dục con cháu sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật của nhà nước, không nghe, không tin và không theo kẻ xấu xúi dục. Tích cực tham gia đóng góp đầy đủ các nghĩa vụ của công dân ở địa phương.

Về tư tưởng lập trường luôn vững vàng tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của đảng, sống trong sạch lành mạnh, đầu tầu gương mẫu trong công việc trong việc xây dựng các công trình của buôn, tham gia hội họp đầy đủ luôn góp ý xây dựng buôn, làng ngày càng phát triển, nhìn chung hầu hết các cụ đều giữ được phẩm chất, đạo đức của NCT xứng đáng là cây cao bóng cả, luôn là tấm gương sáng trong gia đình cũng như ngoài xã hội.

Vy Thuỷ