Hội Đông y huyện Lăk dâng hương tưởng niệm đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và tổng kết hoạt động năm 2023

Hội Đông y huyện Lăk vừa qua đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ Đại danh Y Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác nhân ngày giỗ lần thứ 233 của Đại danh Y và tổng kết hoạt động của Hội năm 2023 triển khai phương hướng năm 2024. Dự buổi Lễ, có ông Võ Thuận Hóa – Chủ tịch Hội Đông y tỉnh, ông Y Săn Ayun – Phó Chủ tịch HĐND huyện, ông Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện và các hội viên đến từ 7 chi hội trên địa bàn huyện.

Tại buổi Lễ dâng hương, các đại biểu đã ôn lại tiểu sử và 9 điều Y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác và thành kính tưởng nhớ công lao và những giá trị mà Đại danh y để lại cho hậu thế. Những di sản về y đức, y đạo, y thuật mà của Đại danh y trở thành “cẩm nang” cho nền y dược học Việt Nam.

Hiện nay Hội Đông y huyện có 7 chi hội hoạt động với 39 hội viên. Trong năm qua các chi hội đã khám, điều trị được tổng cộng 3.918 lượt bệnh nhân. Hội đã vận động các mạnh thường quân, Hội dưỡng sinh tâm thể đóng góp tiền mua nhu yếu phẩm ủng hộ 57 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá 150 ngàn đồng tại hai xã Yang Tao và Bông Krang. Trạm y tế các xã thị trấn đã duy trì 11 vườn thuốc nam, tuy chưa nhiều chủng loại nhưng cũng đóng góp tích cực vào mục tiêu chương trình y tế quốc gia về y tế xã, Hội Đông y luôn luôn quan tâm bồi dưỡng chuyên môn cho hội viên, phổ biến kinh nghiệm trong các buổi sinh hoạt thường kỳ, bên cạnh đó thông báo phổ biến tạo mọi điều kiện cho hội viên tham gia học tập các lớp bồi dưỡng chuyên môn do Hội Đông y tỉnh mở nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn.

Về nhiệm vụ năm 2024, Hội Đông y huyện tiếp tục làm tốt công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, hội viên; củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên; nâng cao chất lượng khám và điều trị; xây dựng củng cố các vườn thuốc nam; tổ chức tập huấn chuyên môn cho hội viên.

Văn Thắng