Hoạt động trải nghiệm nhiều ý nghĩa cho học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Buôn Triết

Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, về tổ chức Hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo chương trình đổi mới giáo dục phổ thông. Ngày 17/05, Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Buôn Triết đã tổ chức cho các em học sinh đi tham quan trải nghiệm tại nghĩa trang liệt sỹ, BCH Quân sự huyện, Biệt điện Bảo Đại và khu du lịch ReSort Lăk. Buổi hoạt động có sự tham gia của hơn 110 học sinh, cùng các cán bộ, giáo viên trong nhà trường.

Mở đầu cho hoạt động, nhà trường đã tổ chức cho các em đến dâng hoa, thắp hương, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, làm rạng danh non sông gấm vóc Việt Nam. Tiếp theo đoàn đưa các em đến thăm BCH Quân sự huyện, ở đây các em thiếu nhi đã được cán bộ, chiến sĩ BCH Quân sự huyện ôn lại truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, được tham quan nơi làm việc, nhà ăn, vườn thuốc nam khu tăng gia sản xuất, nơi sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Tại đây các em học sinh còn được vui chơi và gửi đến chương trình các tiết mục văn nghệ để thể hiện tình cảm yêu mến, lòng biết ơn, kính trọng các chú bộ đội. Đến với Biệt điện Bảo Đại nằm trên chóp một ngọn đồi cao 422 mét so với mặt nước biển, các em được giới thiệu về Biệt điện, được tham quan, ngắm cảnh hồ Lăk – hồ nước ngọt tự nhiện lớn nhất Tây Nguyên, bao quanh là những cánh rừng nguyên sinh từ trên cao nhìn xuống, ngắm nhìn những cây sứ trắng cổ thụ ngát thơm hàng trăm năm tuổi. Trước đây, ngoài nghỉ dưỡng, biệt điện này còn có vai trò là một “trại nghỉ dưỡng sau những cuộc đi săn” của vua Bảo Đại. Ngày nay, Biệt điện là một tổ hợp nhà hàng – khách sạn sang trọng, nơi mà âm hưởng của một cuộc sống đế vương vẫn còn hiện hữu sau hơn nửa thế kỷ vẫn thu hút đông đảo khách đến tham quan. Kết thúc hành trình trải nghiệm các em học sinh được đến với khu du lịch Resort hoà mình vào khung cảnh tự nhiên và vui chơi cùng thầy cô, bạn bè.

Chuyến trải nghiệm đầy ý nghĩa đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, là cầu nối giữa nhà trường, kiến thức các môn học với học sinh thông qua thực tiễn cuộc sống. Để lại những khoảnh khắc đáng nhớ và những trải nghiệm quý báu đối vối giáo viên và các em học sinh. Đây sẽ là hành trang giúp các em nâng cao hiểu biết về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước, địa phương, từ đó khơi gợi cho các em lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Các hoạt động trải nghiệm còn tạo điều kiện cho các em trau dồi, rèn luyện thêm kĩ năng, tinh thần đoàn kết, vận dụng kiến thức vào thực tế. Qua đó hoạt động còn nhằm động viên, khuyến khích các em tích cực vươn lên trong học tập và rèn luyện, góp phần tích cực vào hình thành và củng cố năng lực, phẩm chất nhân cách của học sinh, giúp các em học sinh phát triển một cách toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục chung của nhà trường./.

Văn Hoan