Giám sát việc triển khai thực hiện một số chế độ chính sách đối với học sinh tại trường Mẫu giáo Hoạ Mi

Dự buổi giám sát có đồng chí Y Săn A Yun – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện và đại diện UBMTTQ VN xã Bông Krang và lãnh đạo nhà trường. Đồng chí Đào Thị Thu – Phó trưởng Ban Kinh tế – Xã hội của HĐND huyện, Phó trưởng đoàn chủ trì buổi giám sát.

Tại buổi giám sát, Đoàn đã kiểm tra hồ sơ việc thực hiện trình tự, thủ tục xét duyệt hưởng chính sách hỗ trợ; quy trình tổ chức hỗ trợ cho học sinh; việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung khi có sự thay đổi do quy định của các văn bản cấp trên, theo Nghị định số 81/2021/NĐ-CP, ngày 27/8/2021 của Chính phủ. Kiểm tra kết quả thực hiện trình tự, thủ tục xét duyệt hưởng chính sách hỗ trợ; quy trình tổ chức hỗ trợ cho học sinh; việc lập dự toán, phân bổ, quyết toán và hỗ trợ kinh phí ăn tại trường cho học sinh; việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung khi có sự thay đổi do quy định của các văn bản cấp trên, theo Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08/9/2020 của Chính phủ.

Qua giám sát hồ sơ lưu trữ tại trường Mẫu giáo Hoạ Mi, Đoàn kết luận hồ sơ, thủ tục thiết lập cơ bản đầy đủ theo quy định; trình tự xét duyệt; phê duyệt và các thủ tục cấp kinh phí cho học sinh bảo đảm theo quy định, chứng từ kế toán thiết lập bảo đảm. Tuy nhiên vẫn còn một số mặt hạn chế như cách sắp sếp các hồ sơ chưa khoa học; thời gian cấp hỗ trợ cho học sinh chưa đúng quy định, một số hồ sơ ghi thiếu thời gian thực hiện; đối với một số trường hợp cha mẹ đi làm ăn xa, thì người thân trong gia đình nhận hỗ trợ cần có giấy uỷ quyền của người nuôi dưỡng trực tiếp… Qua đây, Đoàn đã đề nghị nhà trường sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế, thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đối với học sinh.

 H Yur Je