Đoàn công tác sở y tế làm việc với huyện Lăk về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện

Để kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh. Sáng ngày 6/9 đoàn công tác Sở Y tế Đắk Lắk do Bác sĩ Hoàng Nguyên Duy – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Lăk về công tác phòng, chống dịch Sốt xuất huyết và các bệnh sởi trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc đoàn đã được Trung tâm Y tế huyện báo cáo về tình hình tiêm chủng và tình hình dịch bệnh xảy ra trên địa bàn vừa qua. Theo đó, tỷ lệ tiêm chủng 2 năm gần đây rất thấp do nguồn cung ứng Vắc xin bị gián đoạn; mũi Vắc xin Sởi-rubella tiêm cho trẻ từ 18-24 tháng tuổi chưa được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Tính đến ngày 4/9 trên địa bàn huyện đã ghi nhận 23 ca dương tính với virus Sởi tại các xã Krông Nô, Buôn Triết, Đăk Phơi và 24 ca bệnh Sốt xuất huyết được ghi nhận tại xã Đăk Liêng, Buôn Triết, Buôn Tría, Đăk Phơi, Krông Nô, Yang Tao và Liên Sơn. Về trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch, hiện Trung tâm Y tế huyện có 2 máy phun hóa chất phòng chống dịch nhưng 1 máy đã hư hỏng, không sử dụng được.

Qua quá trình làm việc, Đoàn công tác của Sở Y tế đề nghị lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện cần có chỉ đạo sát sao, rà soát lại đối tượng tiêm chủng, đặc biệt tại vùng lõm để sớm có kế hoạch tiêm bù, tiêm vét; chỉ đạo trạm y tế xã triển khai tiêm chủng ngay khi được cấp vắc xin tiêm chủng thường xuyên; tiếp tục phối hợp với các ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện nhất là trong thời điểm các học sinh đã trở lại trường; tham mưu UBND huyện triển khai các hoạt động đảm bảo việc vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy để phòng tránh nguy cơ làm lây lan dịch bệnh. Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền cách phòng, chống dịch và tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Văn Thắng