Đắp xây bồi dưỡng lối sống đẹp cho tuổi trẻ từ chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”

Khép lại 14 ngày triển khai thực hiện chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2024, các bạn sinh viên tình nguyện trường Đại học Tây Nguyên đã có nhiều kỷ niệm đẹp cho bản thân, những khoảng thời gian cùng làm, cùng ăn, cùng ở  với người dân Buôn Đắk Sar, xã Đắk Nuê là những trải nghiệm quý giá để các bạn sinh viên tình nguyên ấp ủ những ước mơ, lý tưởng sống đẹp để xây dựng quê hương.

Mặc dù việc triển khai thực hiện các hoạt động chiến dịch “Mùa hè xanh” trong thời tiết mưa nhiều, nhưng nơi đâu cũng thấy màu áo xanh của các chiến sỹ thanh niên tình nguyện hoạt động với tinh thần đầy nhiệt huyết. Buôn Đắk Sar những ngày qua cũng trở nên nhộn nhịp hơn với nhiều hoạt động, phần việc được các bạn sinh viên tình nguyện đến giúp đỡ bà con và các em nhỏ trong buôn làng. Qua 14 ngày ra quân, từ ngày 09 – 22/4, 15 bạn sinh viên tình nguyện đã tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về tảo hôn, các dịch bệnh trên người như sốt xuất huyết, bạch hầu. Phối hợp với BTQ sửa 05km đường làng, mở 02 lớp ôn tập hè với 40 học sinh thường xuyên đến lớp. Giúp đỡ 20 ngày công đối với 02 gia đình chính sách; tổ chức phát dọn 02 km đường liên xã. Tổ chức 14 buổi sinh hoạt hè thu hút đông đảo đoàn viên thanh thiếu niên và các em nhỏ tham gia. Những ngày thực hiện chiến dịch “Mùa hè xanh” mặc dù thiếu thốn nhiều thứ về cơ sở vật chất nhưng các bạn sinh viên tình nguyện đã đưa  những kiến thức mà mình có được đến với bà con, cố gắng giúp bà con trong buôn bớt khó khăn bằng những việc làm thiết thực nhất.

Qua những hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần tình nguyện xung kích vì cuộc sống cộng đồng, màu áo xanh tình nguyện của các bạn sinh viên trường ĐHTN đã trở nên gần gũi, thân thuộc với bà con buôn Đắk Sar; tạo môi trường để thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Chiến dịch “Mùa hè xanh” là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa góp phần phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, sinh viên tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, qua đó bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội, giáo dục đạo đức, lối sống đẹp cho sinh viên thực hiện tốt các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, cống hiến sức trẻ cho quê hương.

H Yur Je