Đại hội Hội nạn nhân chất độc da cam/ Đioxin huyện khóa IV nhiệm kỳ 2023 – 2028

Sáng ngày 12/12. Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin huyện tổ chức Đại hội khóa IV nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự đại hội có ông Ngô Song Hào – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Đioxin tỉnh; bà H Bình Rơ Yam – Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; ông Nguyễn Anh Tú – Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Quang Dũng – Ủy viên ban thường vụ, trưởng Ban tổ chức Huyện ủy; các đại biểu đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện UBND các xã, thị trấn và 60 đại biểu đại diện cho cán bộ, hội viên Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong toàn huyện.

Hiện nay, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Đioxin toàn huyện có 285 hội viên, có 17 người là nạn nhân chất độc da cam được hưởng chế độ chính sách Nhà nước đãi ngộ, trong đó nạn nhân ảnh hưởng trực tiếp là 10 người, ảnh hưởng gián tiếp là 7 người. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nghị quyết của Hội cấp trên đến cán bộ, hội viên. Tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện đầy đủ các chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, hướng hoạt động về cơ sở, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, nhất là các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cấp Hội đã có nhiều nỗ lực, cố gắng vận động quỹ Hội bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Trong nhiệm kỳ, Hội đã nhận sự đóng góp hỗ trợ giúp đỡ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân được 357 triệu 600 ngàn đồng (bao gồm lãi suất tiền gửi Ngân hàng). Hàng năm hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng 314 suất quà vào các ngày lễ, tết, hỗ trợ nạn nhân chữa bệnh, tu sửa nhà ở cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền là 194 triệu 200 ngàn đồng; Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đã vận động và phối hợp với các đơn vị, các cấp hội, nhà hảo tâm xây 4 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho nạn nhân da cam với tổng trị giá 270 triệu đồng; hỗ trợ cho 3 gia đình nạn nhân vay vốn không lãi suất để phát triển kinh tế với số tiền 10 triệu đồng từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương hội; tổ chức được 18 đợt tuyên truyền miệng về trách nhiệm hoạt động chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam với 2.999 lượt người tham gia…

Phát huy tinh thần “Đoàn kết – Nghĩa tình – Trách nhiệm – Vì nạn nhân chất độc da cam” nhiệm kỳ 2023-2028, Hội nạn nhân CĐDC/Dioxin huyện tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội theo hướng hiệu quả thiết thực, xây dựng hội vững mạnh, hướng vào mục tiêu giúp đỡ chăm sóc ngày càng tốt hơn, nhiều hơn cho hội viên về vật chất, tinh thần để nâng cao đời sống của hội viên, góp phần “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”.

Phát biểu tại Đại hội, ông Ngô Song Hào – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Đioxin tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận, đánh giá cao hoạt động chăm sóc nạn nhân da cam của các cấp Hội trên địa bàn huyện trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam; vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Với tinh thần đoàn kết, tập trung, thống nhất cao, các đại biểu đã biểu quyết bầu Ban chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện, khóa IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 7 đồng chí. Ông Đặng Tăng Kim – Phó Chủ tịch Hội khoá III, nhiệm kỳ 2018 – 2023 trúng cử chức danh Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Đioxin khoá IV, nhiệm kỳ 2023- 2028.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chăm sóc giúp đỡ Nạn nhân chất độc Da cam/Đioxin khóa III, nhiệm kỳ 2018 – 2023; tặng quà cho 06 đồng chí đã nghỉ hưu và chuyển công tác không tham gia tái cử nhiệm kỳ 2023-2028./.

Văn Hoan