Đặc sắc đêm Dạ hội kết nối “Năng lượng tình thương”

Tối ngày 20/8/2024, tại quảng trường Hoa viên huyện Lắk đã diễn ra chương trình Dạ hội “ Năng lượng tình thương” nhân kỷ niệm 29 năm ngày truyền thống Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam ( 21/8/1995 – 21/8/2024) khu vực Tây nguyên. Tham gia dạ hội có đông đảo hội viên thuộc các Hội, Chi hội, CLB DSTT ở các tỉnh Tây Nguyên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Đêm hội với chủ đề “Kết nối năng lượng tình thương” các đoàn trong và ngoài tỉnh đã mang về 22 tiết mục dân ca, dân vũ phong phú màu sắc với các chủ đề ca ngợi về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước và ca ngợi mảnh đất tình người trên cao nguyên. Các CLB  dưỡng sinh đến từ các tỉnh Tây Nguyên đã tham gia biểu diễn giao lưu với nhiều bài tập, bài múa thiết thực, ý nghĩa. Các tiết mục đều do hội viên dưỡng sinh tâm thể trên tự biên, tự diễn nhưng đã thể hiện được tinh thần “vui, khỏe, có ích”, có tính sáng tạo và lan tỏa được sức sống của hoạt động DSTT ở các nơi trên vùng Tây Nguyên.Đêm hội trở nên rộn ràng hơn khi có những tiết mục cồng chiêng, múa Xoang. Đây là nét đặc trưng của Tây Nguyên nói chung, Đắk Lắk nói riêng, luôn có mặt trong các lễ hội vùng Tây Nguyên gắn bó trong đời sống tinh thần của các dân tộc Êđê, M’Nông,Bahnar, Gia Rai…

Âm nhạc cồng chiêng là chất liệu kết dính cộng đồng, khơi dậy tinh thần đoàn kết buôn làng của các dân tộc. Đêm dạ hội còn có tiết mục trình diễn thời trang của hội dưỡng sinh tâm thể huyện Lắk đã mang đến cho khán giả những trang phục đẹp mắt với thông điệp bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống. Mỗi tiết mục tại buổi dạ hội là một vẻ đẹp khác nhau của các dân tộc, thể hiện tinh thần đoàn kết, nét đẹp khỏe khoắn, vui tươi của các hội viên dưỡng sinh tâm thể.

Bằng niềm đam mê và xem thể dục dưỡng sinh là món ăn tinh thần, có thể thấy đêm dạ hội“Năng lượng tình thương”các hội viên của CLB dưỡng sinh khu vực Tây nguyên đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi hội viên đếm tham gia các tiết mục văn nghệ, cũng như các khám giả đến xem. Qua đêm dạ hộ đã góp phần lan tỏa năng lượng tình thương của DSTT với tính cốt lõi là tâm lành, ngôn lành, thân lành, hành hướng thiện. Sống là cho đi tình yêu thương, ta sẽ nhận về thương yêu. Đó là dòng năng lượng vô biên, giúp mỗi chúng ta sống vui, sống khỏe, sống có ích cho đời.

 H Yur Je + Văn Hoan