Xã Yang Tao cấp ngan giống hỗ trợ phát triển chăn nuôi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Với mục tiêu sử dụng nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững hiệu quả để giúp các hộ dân thoát nghèo, qua khảo sát tình hình thực tế nhu cầu nguyện vọng của các hộ dân, xã Yang Tao đã triển khai thực hiện dự án sinh kế hỗ trợ phát triển chăn nuôi ngan. Tham gia dự án có 10 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo ở 10 buôn trên địa bàn xã. Mỗi hộ được hỗ trợ 130 con ngan giống, trọng lượng mỗi con 200gram trở lên, và cám chăn nuôi những ngày đầu, được tập huấn kỹ thuật nuôi. Thời gian thực hiện dự án từ tháng cuối tháng 7 đến tháng 11 năm 2024 với tổng kinh phí thực hiện gần 95 triệu đồng từ nguồn vốn chương trình tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024.

Sau khi được cấp con giống các hộ dân rất phấn khởi làm chuồng trại, chăm sóc đàn ngan, đến nay sau gần 01 tháng nuôi, đàn ngan phát triển tốt có trọng lượng từ đạt từ 500gram trở lên. Để dự án trển khai đạt hiệu quả, cán bộ xã thường xuyên xuống kiểm tra, giám sát, đồng thời hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi cho các hộ gia đình.

Từ thực tế kiểm tra tình hình chăn nuôi tại các hộ gia đình, có thể thấy việc hỗ trợ chăn nuôi Ngan là phù hợp với điều kiện tự nhiên của xã Yang Tao, phù hợp với trình độ sản xuất của các hộ tham gia dự án, giúp các hộ tận dụng quỹ thời gian và lao động nhàn rỗi của gia đình, từ đó giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, cải thiện dinh dưỡng, tăng thu nhập hộ gia đình, dần vươn lên thoát nghèo./.

Vy Thuỷ – Xuân Thái