UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai “tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022

Sáng 18/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022. Đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành, đồng chí Bùi Khánh Toàn, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tế Tây Nguyên. Dự tại điểm cầu huyện Lăk có đồng chí Võ Thành Huệ, UV BTV Phó chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo ban ngành liên quan.

Bảo đảm ATTP là nhiệm vụ quan trọng, liên quan trực tiếp đến sức khoẻ của nhân dân, nòi giống, sức cạnh tranh của nền kinh tế, năng lực tiếp cận và mở rộng thị trường quốc tế. Đây cũng là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và từng người dân. Do vậy, trước mắt cũng như lâu dài, bảo đảm ATTP đòi hỏi sự phối hợp rất đồng bộ, chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước, các đoàn thể, hiệp hội, đặc biệt là sự huy động nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022 diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, tồn tại trong công tác đảm bảo ATTP thời gian qua. Đề ra các biện pháp, giải pháp, kế hoạch trong phối hợp triển khai thực hiện chuyên ngành, liên ngành, huy động sự vào cuộc của toàn xã hội, đảm bảo công tác ATTP theo sự chỉ đạo của Trung ương, địa phương, có sự thống nhất từ tỉnh đến cơ sở, đưa công tác đảm bảo ATTP ngày càng đi vào chiều sâu, nền nếp, hiệu quả..

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành nhấn mạnh, vì nhiều lý do khác nhau, công tác ATTP vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, việc kiểm tra trong Tháng hành động vì ATTP cần được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; kết hợp tốt giữa việc kiểm tra với công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về ATTP để nâng cao nhận thức của cộng đồng. Đặc biệt là phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATTP nhằm răn đe, tạo ý thức tự thay đổi hành vi của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc bảo đảm ATTP.

                                                      Văn Thắng