UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid 19

Tại hội nghị trực tuyến cấp tỉnh vào cuối tuần trước, ngành y tế Báo cáo đến ngày 24/3 toàn tỉnh đã ghi nhận 120.908 trường hợp mắc Covid 19, trong đó có 67.851 bệnh nhân  đang điều trị covid, 52.889 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Đối với công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19, tính đến ngày 24/3, toàn tỉnh tỷ lệ mũi 2 cho đối tượng trên 18 tuổi đạt 94,6%, trẻ em từ 15-17 tuổi đạt 90,1%, trẻ em từ 12-14 tuổi đạt 87%.

Tại cuộc họp cũng đã nêu lên tình trạng rác thải của F0 chưa được xử lý bảo đảm theo quy định của Bộ y tế, còn tình trạng nhiều nơi xử lý rác thải của F0 như các rác thải thông thương, nên dễ lây lan mầm bệnh cho con người trong khu dân cư .

Trước tình hình diễn biến của dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Y tế đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục tập trung và đẩy mạnh công tác kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID -19, tổ chức kiểm soát các F0 đang thực hiện cách ly tại nhà và đồng thời quản lý xử lý tốt chất thải đối với bệnh nhân F0, nhất là đối với F0 cách ly tại nhà.

Nhấn mạnh tại hội nghị này, đồng chí H’Yim Kđoh đề nghị: Sở Y tế tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 ngay khi được phân bổ, để giúp người dân có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc thu gom rác thải của bệnh nhân F0 điều trị tại nhà cần tăng cường truyền thông nhận thức cho người dân trong việc khai báo y tế, nhắc nhở, giám sát việc cách ly và hỗ trợ người dân trong việc thu gom rác tại nhà. Tiếp tục đảm bảo công tác an sinh xã hội và an ninh, an toàn trật tự xã hội trong mọi tình huống phòng chống dịch…

Văn Thắng