Góp ý kiến thống nhất vào 04 công trình dự án trên địa bàn huyện Lắk

Sáng ngày 25/3/2022, UBND huyện Lắk vừa tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến, thống nhất một số nội dung quan trọng trong việc triển khai 04 công trình, dự án trên địa bàn huyện. Về dự hội nghị có Đ/c Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư thường trực huyện ủy; Đ/c Nay Y Phú – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Huyện. Cùng các lãnh đạo các phòng ban ngành chuyên môn liên quan ;đại diện Công ty TNHH kiến trúc xây dựng A.H.A; đại diện Công ty TNHH tư vấn đầu tư Hiếu Linh là 02 đơn vị tư vấn thiết kế.

Tại hội nghị, đại diện Công ty TNHH kiến trúc xây dựng A.H.A đã trình bày thiết kế xây dựng Nhà làm việc Bộ phận một cửa của UBND huyện. công trình được đầu tư kinh phí xây dựng khoảng 3,7 tỷ đồng diện tích xây dựng 237,5m2; nguồn vốn thuộc ngân sách huyện phân bổ giai đoạn 2021-2025. Theo thiết kế và các ý kiến góp ý công trình nhà làm việc một cửa của UBND huyện sẽ bố trí vị trí xây dựng giáp lưng với đầu hồi nhà hội trường lớn Huyện uỷ- HĐND-UBND huyện hướng ra đường Lê Thánh Tông sát Hoa viên của huyện;

Đối với công trình Nhà làm việc các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện bao gồm các hạng mục nhà làm việc, cổng tường rào và khuôn viên. Đây là dự án thuộc nhóm C sẽ được đầu tư xây dựng 3 tầng, tổng diện tích 596,2 m2, trong đó diện tích mặt sàn mỗi tầng: 1.680m2;  khuôn viên sân: 3500m2; tổng kinh phí  đầu tư: 25 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh phân bổ giai đoạn 2021-2025.

Hội nghị cũng đã được nghe Công ty TNHH tư vấn đầu tư Hiếu Linh trình bày quy hoạch chi tiết1/500 khu đô thị mới đường Lương Thế Vinh- Thị trấn Liên Sơn.  Đây là dự án thuộc nhóm B, do ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lắk làm chủ đầu tư, có diện tích 10,5 ha, với tổng kinh phí 127 tỷ 587 triệu đồng, (thời gian thực hiện từ năm 2022 – 2025). Theo đó tại hội nghị đã thống nhất triển khai thực hiện việc giải phóng toàn bộ mặt bằng 10,5 ha nằm trong quy hoạch; Thống nhất phân lô với diện tích 6m ngang; chú trọng xem xét hệ thống cấp thoát nước bảo đảm. Đ/c Nay Y Phú – Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị các phòng ban chuyên môn phối hợp với Công ty TNHH tư vấn đầu tư Hiếu Linh nhanh chong hoàn thành các thủ tục hồ sơ để sớm trong tháng 4 và tổ chức đấu thầu trong tháng 5/2022 đối với 02 công trình Nhà làm việc Bộ phận một cửa của UBND huyện và Nhà làm việc các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện.

Đối với công trình cổng chào vào khu du lịch Buôn Jun,thị trấn Liên Sơn cần có sự thống nhất tên gọi. Có sự đầu tư tương xứng với tiềm năng du lịch huyện Lắk; việc thiết kế kiến trúc xây dựng cổng chào thể hiện được nét đặc trưng của văn hóa người dân địa phương, tưng xứng với xu thế qui luật phát triển của thời đại đảm bảo các nét kiến trúc hài hoà vừa thể hiện được nét độc đáo về văn hoá truyền thống người bản địa vừa kết hợp với những nét tinh tế phù hợp với sự phát triển của thời đại và bảo đảm được phương châm, mục tiêu tạo được cảnh quan phù hợp, gần gũi với thiên nhiên, góp phần xây dựng và phát triển  huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030.

H Yur Je