UBND huyện khảo sát, tháo gỡ khó khăn, triển khai đầu tư dự án tuyến đường liên xã Đăk Phơi và xã Đăk Nuê

Buôn Đăk Sar, xã Đăk Nuê và khu Đăk Hiu thuộc Buôn Liêng Ké xã Đăk Phơi là buôn người dân tộc H’Mông, dân tộc Tày từ các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn di cư tự do vào.sống tại các tiểu khu 1407, 1409, 1415 xã Đăk Nuê và tiểu khu 1388 xã Đăk Phơi. Tuy nhiên để đến được buôn chỉ có con đường đất đỏ duy nhất đi từ quốc lộ 27 qua ngã ba buôn Dlây xã Đăk Nuê, Nhưng vào mùa mưa, đoạn đường từ Buôn Dlây vào buôn Đăk Sar và đi sang khu dân di cư Đăk Hiu thuộc địa phận xã Đăk Phơi rất lầy lội gây khó khăn cho các phương tiên, người qua lại. Hiện nay tuyến đường đất đỏ chưa được thông suốt, hệ thống cầu, cống qua suối chưa được đảm bảo.

Để rút ngắn thời gian di chuyển của các loại phương tiện giao thông từ khu vực các buôn Đăk Sar về trung tâm huyện nhằm giúp cho việc đi lại, vận chuyển nông sản và sinh hoạt của nhân dân được thuận lợi, nâng cao đời sống của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội của địa phương. Chủ tịch UBND huyện – Nay Y Phú cùng Bí thư, chủ tịch UBND xã Đăk Nuê và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, liên quan đã có buổi khảo sát thực địa nhằm tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc để triển khai đầu tư dự án tuyến đường liên xã Đăk Phơi và xã Đăk Nuê.

Theo đó, tuyến đường bắt đầu từ khu Đăk Hiu người Mông thuộc Buôn Liêng Ké xã Đăk Phơi, qua buôn Đăk Sar, xã Đăk Nuê. Tổng chiều dài khoảng 4,822Km, trong đó đoạn từ Km0+00 đến Km+179,51 chuẩn bị thi công (Bố trí từ nguồn vốn Nông thôn mới theo cơ chế thông thường), đoạn còn lại dài khoảng 3,642Km chưa được đầu tư.

Trong quá trình khảo sát thực địa và nghe báo cáo, góp ý từ các đồng chí đại diện các phòng, ban liên quan. Đồng chí Nay Y Phú – Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, ban liên quan cần tích cực phối hợp tiến hành rà soát và chuẩn bị đầy đủ điều kiện để dự án được triển khai theo kế hoạch đề ra.

Văn Hoan