Các hội, đoàn thể xã Đăk Nuê tặng 6000 giống cây cà, ớt cho các hộ dân

Các Hội, Đoàn thể Phụ nữ,  nông dân, Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên xã Đăk Nuê vừa tổ chức tặng 6000 giống cây ớt và cà cho 276 hộ dân thuộc 04 buôn là Kdiê 1, Kdiê 2, buôn Triêk, buôn Dhăm 1. Trong số đó mỗi buôn có 04 hộ gia đình được hỗ trợ mỗi hộ 50 cây cà và ớt để trồng mô hình điểm, còn các hộ còn lại mỗi hộ được nhận 20 cây gồm cà và ớt. Toàn bộ kinh phí mua giống cây được huy động bằng hình thức xã hội hoá, tự nguyện đóng góp của hội viên với tổng số tiền trên 4 triệu đồng.

Đây là việc làm nằm trong chương trình kế hoạch của các Hội, Đoàn thể xã nhằm triển khai các hoạt có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Nghị Quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện khoá XV, cũng như khuyến khích người dân tận dụng đất vườn trống để trồng thêm các loại cây ăn trái, rau, củ, từ đó cải thiện bữa ăn tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Phát biểu tại lễ trao tặng cây giống, đồng chí Nguyễn Xuân Chúc – Phó Bí thư Đảng uỷ xã ghi nhận và đánh giá cao việc làm cụ thể thiết thực của các Hội, Đoàn thể xã trong triển khai thực hiện Nghị Quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện, …

Đại diện các hộ dân trong buôn cũng đã bày tỏ sự phấn khởi khi được nhận giống cây về trồng,  trước tiên là góp phần cải thiện bữa ăn gia đình, giảm chi phí chi tiêu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi hộ dân, hướng đến từng bước tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình./.

Vy Thuỷ