UBMTTQ Việt Nam huyện bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Đắk Phơi

Chiều ngày 14/07, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện phố hợp cùng Đảng uỷ, chính quyền địa phương xã Đắk Phơi tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình Bà H Jang Cil – Buôn Du Mah và bà H Jang Liêng – Buôn Năm, xã Đăk Phơi. Đây là 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, chồng mất, bản thân già yếu không làm được công việc nặng, sống trong căn nhà tạm bợ nhiều năm qua.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã quyết định hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà kiên cố cho hộ gia gia đình Bà H Jang Cil và bà H Jang Liêng. Sau một thời gian thi công ngôi nhà đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Theo đó, Ngôi nhà bà H Jang Cil được xây dựng theo quy mô nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch men, có diện tích sử dụng 60m2, với tổng kinh phí hỗ trợ là 70 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Lắk (do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi Nhánh Đăk Lăk tài trợ); Ngôi nhà bà H Jang Liêng được xây dựng theo quy mô nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch men, có diện tích sử dụng 75m2, với tổng kinh phí hỗ trợ là 50 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Lắk (do Tập đoàn xăng dầu Quốc gia Việt Nam tài trợ). Phần còn lại là đóng góp của gia đình, cùng sự hỗ trợ mọi mặt của con cháu, họ hàng và bà con trong buôn.

Tại lễ bàn giao nhà, ông Y Nốt Bkrông – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thay mặt cho chính quyền đoàn thể địa phương và các mạnh thường quân chia sẻ và chúc mừng gia đình Bà H Jang Cil và bà H Jang Liêng đã có căn nhà mới kiên cố, đồng thời mong muốn gia đình ổn định nơi ăn ở, có điều kiện tăng gia lao động, sản xuất, vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Văn Hoan