UBMTTQ Việt Nam huyện bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Đắk Liêng

Sáng ngày 13/07, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện phố hợp cùng Đảng uỷ, chính quyền địa phương xã Đắk Liêng tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình anh Y’ Kúi Uông và chị H’Yiên Rơ Yam, buôn Yuk La. Đây là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, nhiều năm qua, gia đình anh Y Kúi Uông và chị H Yiên  Rơ Yam sống chung cùng bố mẹ và anh chị em trong căn nhà nhỏ tạm bợ đã xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa hay xây mới.

Qua khảo sát thực tế tại địa phương, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã quyết định hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà kiên cố cho hộ gia đình anh Y’Kúi Uông và chị H’Yiên Rơ Yam. Ngôi nhà được xây dựng theo quy mô nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, có diện tích sử dụng 75m2, với tổng kinh phí hỗ trợ là 100 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Lắk (do các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ). Về nhân công xây dựng, gia đình tự huy động trong họ hàng giúp đỡ.

Tại lễ bàn giao nhà, ông Y Nốt Bkrông – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thay mặt cho chính quyền đoàn thể địa phương và các mạnh thường quân chia sẻ và chúc mừng gia đình anh Y’ Kúi Uông và chị H’ Yiên Rơ Yam đã có căn nhà mới kiên cố, đồng thời mong muốn gia đình ổn định nơi ăn ở để có điều kiện tăng gia lao động, sản xuất, vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Vui mừng xúc động vì được hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố, chị H’Yiên Rơ Yam bày tỏ.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ góp phần giúp cho gia đình anh Y’Kúi Uông và chị H’ Yiên Rơ Yam nói riêng và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở nói chung trên địa bàn huyện vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, mà qua đó còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự đoàn kết của các cấp, ban ngành và cộng đồng đối với việc làm nhân ái, nghĩa tình lá lành đùm lá rách một truyền thống, đạo lý nhân văn của dân tộc ta.

Vy Thuỷ – Phương Hảo