Khai giảng lớp bồi dưỡng Đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026

Sáng ngày 13/7, UBND huyện phối hợp với Trường Đại học Nội vụ Hà nội tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cho Đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Y Săn Ayun – Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Hoản – Trưởng ban tuyên giáo, giám đốc trung tâm chính trị huyện; Lãnh đạo UB MTTQ VN Huyện; Lãnh đạo phòng Nội vụ huyện; Lãnh đạo Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng – Phân hiệu tại TPHCM Trường Đại học nội vụ Hà Nội; Cùng các đại biểu HĐND các xã, thị trấn.

Trong thời gian 3 ngày, các học viên được học tập nghiên cứu 07 chuyên đề chính gồm: Tình hình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp xã; Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp xã; Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp xã; Kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND cấp xã; Kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân; kỹ năng của đại biểu HĐND cấp xã trong việc tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết; Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho các đại biểu HĐND xã cập nhật kiến thức về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, cũng như trang bị và làm phong phú thêm những kỹ năng trong thuyết trình, thảo luận, giám sát, tiếp công dân. Qua đó góp phần nâng cao năng lực phục vụ tốt cho nhiệm vụ của người đại biểu dân cử tại địa phương.

Văn Hoan