UBMTTQ huyện tổ chức hội nghị lần thứ 5, nhiệm kỳ 2019- 2024

Ủy ban MTTQ huyện vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 5, nhiệm kỳ 2019-2024 để tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021. Dự hội nghị, có đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư – CT UBND huyện; đồng chí  Y Săn Ayun – UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí H’Bình Rơ Zam,Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Thường trực UBMTTQVN huyện và các ông, bà Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện, đại diện  UBMTTQ các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Uỷ ban MTTQ huyện báo cáo kết quả công tác mặt trận năm 2020; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Năm qua, Ban thường trực UBMTTQ huyện đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, kịp thời tham mưu cho cấp ủy triển khai, thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, nâng cao đời sống cho nhân dân, tích cực xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. Tiếp nhận và ủng hộ tổng số tiền trên 348 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch covid 19 trong đó bao gồm cả tiền mặt và các hiện vật như khẩu trang sát khẩu trang, nước sát khuẩn, gạo…ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng hạn hán, xâm ngập mặn với số tiền trên 51,5  triệu đồng. Ngoài ra phối hợp với Huyện đoàn, Hội chữ thập đỏ huyện, Hội LHPN huyện xây dựng cây ATM gạo, đến nay đã nhận được 7,3 tấn gạo; cùng nhiều nhu yếu phẩm khác ủng hộ cho bà con nghèo trên địa bàn huyện; đặc biệt, từ ngày 20/10- 25/12, UBMTTQ huyện có thư kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt, thu được số tiền trên 372 triệu đồng ….Thực hiện tốt mục tiêu chăm lo cho người nghèo trên địa bàn huyện, trong đó thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ngày vì người nghèo”, nhằm huy động mọi nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo xoá nhà tạm, nhà dột nát. Đến nay  từ quỹ vì người nghèo của tỉnh hỗ trợ , huyện đã xây dựng được 17 căn nhà đại đoàn kết, với tổng số tiền 950 triệu đồng, hỗ trợ 61 hộ nghèo xây dựng nhà 167 với số tiền 183 triệu đồng…. Quỹ vì người nghèo của huyện vận động được trên 238 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng nhà ở 167 cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở được 73 căn, số tiền 219 triệu đồng….Cùng với đó, công tác giám sát và phản biện xã hội được phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc nâng cao đời sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của huyện và chương trình công tác của mặt trận năm 2020….

Hội nghị đã được nghe đồng chí Y Săn Ayun – UVBTV, Phó Chủ tịch TT HĐND huyện thông báo kết quả chương trình kỳ họp lần thứ 11, HĐND huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021; đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư Huyện uỷ – CT UBND huyện, thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2020 và phương hướng năm 2021. Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận các vấn đề liên quan đến các nội dung chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, tăng cường công tác vận động, tập hợp và phát huy vai trò của các chức sắc, chức việc, tôn giáo; xây dựng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống mặt trận nhằm đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới….

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Uỷ ban MTTQ huyện và cơ sở đã đạt được trong năm 2020. Đồng chí nhấn mạnh MTTQ các cấp trong huyện phải thực sự là vai trò nòng cốt, tiên phong trong trong cộng đồng dân cư; đổi mới hình thức vận động, tuyên truyền để nhân dân thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của địa phương, như bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội và giáo dục đạo đức lối sống và truyền thống dân tộc cho thanh thiếu niênnhất là một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị UBMTTQ huyện cũng đã thông qua giao ước thi đua và ký giao ước thi đua năm 2021 giữa 03 cụm thi đua trong hệ thống MTTQ huyện. Tặng giấy khen cho 13 tập thể và 16 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2020./.

Vy Thuỷ