Tuyên truyền, phổ biên pháp luật và luật trợ giúp pháp lý tại xã Yang Tao

Ngày 04/4, Phòng Tư pháp huyện phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật và luật trợ giúp pháp lý tại xã Yang Tao.

Tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng uỷ – HĐND – UBND xã; đại diện các ban, ngành đoàn thể, cán bộ, công chức, người lao động của xã; Bí thư chi bộ, trưởng buôn, trưởng ban công tác mặt trận, già làng, người có uy tín trên địa bàn xã Yang Tao.

 

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Phòng Tư pháp huyện và Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến về: Các luật khám chữa bệnh, Luật giao thông đường bộ, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật hôn nhân và gia đình, Luật thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Luật phòng, chống tham nhũng. Đồng thời, truyền thông và giới thiệu về những nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017; Giới thiệu các đối tượng được hưởng chính sách trợ giúp pháp lý miễn phí của nhà nước; Người dân tộc thiểu số cư trú ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội – đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách Trợ giúp pháp lý miễn phí của Nhà nước; Tư vấn, giải đáp pháp luật, hướng dẫn thủ tục pháp lý cho những đối tượng được hưởng trợ giúp pháp lý.

Thông qua buổi truyền thông giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã nắm bắt kịp thời các luật mới ban hành; những nội dung cơ bản về các quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần bảo vệ tốt nhất quyền và nghĩa vụ của người dân trong  cuộc sống thường ngày./.

Văn Hoan