Hội nghị giao ban báo cáo viên huyện ủy, công tác tuyên giáo, khoa giáo và dư luận xã hội quý I/2023

Sáng 4/4 Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức hội nghị giao ban hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng; công tác tuyên giáo; công tác khoa giáo; công tác dư luận xã hội quý I năm 2023. Đồng chí Đào Thị Thanh An, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy thông qua các báo cáo thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo; tóm tắt kết quả hoạt động báo cáo viên tuyên truyền miệng; kết quả thực hiện công tác khoa giáo; công tác nắm bắt dư luận xã hội của quý I năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023. Theo đó trong quý I năm 2023, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức triển khai thực hiện công tác báo cáo viên, hoạt động tuyên truyền miệng tại địa phương theo quy định; đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị, của tỉnh, của huyện, thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, quán triệt, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cụ thể trong quý I, từ huyện đến cơ sở đã tổ chức được 44 hội nghị học tập quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng với 2.493 lượt cán bộ, đảng viên tham gia. Đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền mừng Đảng mừng xuân, giao nhận quân và Hội đua thuyền độc mộc huyện Lăk lần thứ 3 năm 2023; Trung tâm Truyền thông – Văn hóa – Thể thao huyện sản xuất được 77 chương trình, 10 chuyên mục với 558 tin, bài; trên lĩnh vực cổ động trực quan đã treo hơn 2.000 lá cờ các loại, trên 266m2 panô, 60 khẩu hiệu… tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các ngày lễ lớn của đất nước, ngày hội của địa phương; công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ trong quý I năm 2023 TTCT phối hợp với các đơn vị liên quan mở được 02 hội nghị Thông tin thời sự cho 115 báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở. Thời gian qua Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã thường xuyên định hướng, hướng dẫn cho các đồng chí cộng tác viên dư luận xã hội trên địa bàn huyện chủ động nghiên cứu, phân tích các sự kiện, vấn đề xã hội mà dư luận quan tâm.

Hội Nghị cũng đã thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác tuyên giáo quý I và đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong quý II.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đào Thị Thanh An, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã đánh giá cao những kết quả mà công tác Tuyên giáo, khoa giáo, dư luận xã hội đã đạt được trong quý I năm 2023. Đồng thời qua đó đồng chí đề nghị trong thời gian tới, công tác tuyên giáo cần đẩy mạnh đi sâu, đi sát, gần gũi cơ sở hơn nữa; nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận trong nhân dân; tham mưu, triển khai tuyên truyền các Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy tiếp tục triển khai có hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đến toàn thể nhân dân…

Văn Thắng