Tuổi trẻ huyện Lăk tích cực học tập và làm theo lời Bác

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Huyện đoàn  Lắk đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần làm chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của đoàn viên thanh niên huyện nhà trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ các phong trào từ thiện, an sinh xã hội, các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn huyện luôn chủ động tăng cường phối hợp với các nhóm tình nguyện vận động các đơn vị hảo tâm quyên góp và trao tặng hàng ngàn suất quà cho các gia đình chính sách và hàng trăm suất học bổng cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó… lực lượng đoàn viên thanh niên ở các lĩnh vực, đơn vị cơ sở luôn tiên phong hăng hái đi đầu trong phong trào  hiến máu nhân đạo, qua các đợt triển khai đã thu hút được đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tham gia hiến hơn 1.000 đơn vị máu. 100% cơ sở Đoàn tiến hành ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, tổ chức nạo vét hàng chục km kênh mương, nhận trồng và chăm sóc hàng ngàn cây xanh, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Phối hợp tổ chức các chương trình như: Tuần lễ vì sức khỏe cộng đồng, Xuân tình nguyện, tết yêu thương đến với các bản làng tại các xã vùng sâu vùng xa với đang còn nhiều khó khăn trao trên 2.100 suất quà với tổng trị giá trên 1tỷ 300 triệu đồng.

Là Đoàn xã vùng sâu vùng xa của huyện Lắk các đoàn viên, thanh niên của xã Ea Rbin đã tích cực thực hiện nhiều chương trình tình nguyện giúp đỡ cộng đồng không ngừng thi đua học tập và làm theo tấm gương Đạo được phong cách Hồ Chí Minh.

Ngoài các hoạt động thiện nguyện Huyện đoàn cũng đã có nhiều hoạt động, tuyên truyền chỉ thị 05của Bộ Chính trị: chỉ đạo các cơ sở Đoàn tham gia cuộc thi tuổi trẻ huyện Lắk hành trình theo chân Bác thu được 4784 bài;  tổ chức tọa đàm, hái hoa dân chủ, giao lưu văn nghệ, kể chuyện Bác hồ lồng ghép giới thiệu những câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Đặc biệt trong toàn huyện có 31 liên đội đều có tủ sách Bác Hồ để các em học sinh tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác. Tiêu biểu như tủ sách Bác Hồ của trường Phổ thông Dân tộc nội trú đã thu hút đông đảo các em học sinh đến đọc sách.

Bằng những hành động cụ thể, thiết thực trong học tập, lao động hàng ngày, tuổi trẻ huyện Lắk đã và đang cố gắng học tập, rèn luyện, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng lớp Đoàn viên thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng sống cao đẹp góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương huyện Lắk ngày càng giàu mạnh, văn minh.

 H Yur Je