Trung đoàn 1 – Sư đoàn 2 – Quân khu 5 xây dựng hình ảnh đẹp “Bộ đội cụ hồ” trong lòng nhân dân Huyện Lăk

Thực hiện hành trình ” Quân đội chung tay vì người nghèo” của Quân khu 5 Từ ngày 9/12/2019  đến nay các cán bộ chiến sỹ đã trãi qua hành trinh 10 ngày giúp nhân dân tại các xã Krông Nô, xã Đắk Phơi, xã Bông Krang huyện Lắk.

Trung đoàn 1 (Đoàn Ba Gia) – Sư đoàn 2 – Quân khu 5 đóng quân trên địa bàn xã Thành An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai đã cử 36 cán bộ, chiến sỹ tham gia hành trình ” Quân đội chung tay vì người nghèo”,  với phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin, đi dân nhớ” đã có những việc làm ý nghĩa thiết thực như: Khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn lượt 1000 lượt người dân trên địa bàn huyện với kinh phí cấp phát thuốc hơn 180 triệu đồng, cắt tóc cho hàng trăm người dân, dọn vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương, sữa chữa hàng rào cho trường học, giúp dân thu hoạch lúa, tổ chức tặng quà 30 phần quà (mỗi xuất quà trị giá 500.000đ) cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình chính sách, người nghèo, giao lưu văn nghệ và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.. tổng trị giá chương trình” Quân đội chung tay vì người nghèo” được thực hiện tại huyện Lắk hơn 225 triệu đồng.  Đây là những việc làm ý nghĩa góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm 2019, lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1944 – 22/12/2019) và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019).

 

Sau quãng thời gian cùng nhau làm, cùng  tập luyện  thể dục thể thao, cùng nhau ca hát cùng với người dân trên địa bàn các xã khó khăn của huyện Lắk,  tập thể Cán bộ, Chiến sỹ Trung đoàn 1 đã để lại những hình ảnh tốt đẹp, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

Từ những hoạt động trên, tập thể cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 1 cũng đã thấu hiểu thêm cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện Lắk. Thêm yếu mếm và tự hào vì những gì mà người lính “bồ đội cụ hồ” đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp dân ở những vùng khó khăn trên mọi miềm tổ quốc. Mang hết tâm huyết của tuổi trẻ sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ giúp đỡ nhân dân.

Hành trình ” Quân đội chung tay vì người nghèo” của Quân khu 5 đã thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tình cảm trách nhiệm của Quân đội đối với Nhân dân nói chun, của Trung Đòan 1 – Sư Đoàn 2- Quân khu 5 nói riêng đối với người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Lắk, phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần tương thân, tương ái.

Bằng những việc thiết thực trong hành trình” Quân đội chung tay vì người nghèo”  góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người lính “ Bồ đội cụ Hồ” trong lòng dân; củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa bàn, phát triển kinh tế – xã hội, giúp dân xóa đói, giảm nghèo, tăng cường mối quan hệ máu thịt quân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 H YUR JE