Tổ công tác số 4 tổ chức hội nghị trực tuyến đôn đốc việc giải ngân vốn đầu tư công năm 2022

Để kịp thời có các giải pháp quyết liệt, hiệu quả nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2022. Tổ công tác số 4 do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành làm Tổ trưởng vừa chủ trì cuộc họp kiểm tra, đôn đốc các các Bộ ngành của Trung ương và các địa phương gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội, Đắk Lắk, Gia Lai về công tác giải ngân vốn năm 2022. Tại điểm cầu huyện Lắk chủ trì hội nghị có ông Nay Y Phú – Phó Bí thư Chủ tịch UBND huyện.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại cuộc họp, tính đến 31/7/2022, tổng số vốn đã giải ngân của các cơ quan, địa phương thuộc Tổ công tác số 4 là 24 ngàn 688 tỷ 347 triệu đồng, đạt 19,87% KH được giao. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung khắc phục những nguyên nhân gây chậm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công như: biến động giá vật liệu xây dựng tăng cao; công tác giải phóng mặt bằng chậm; thiếu đất đắp cho công trình, nhiều địa phương chưa quy hoạch mỏ đất để khai thác, thực hiện công trình…Đối với tỉnh Đắk Lắk, tính đến ngày 31/7/2022 nguồn vốn tỉnh quản lý đã giải ngân đạt 22,9% KH. Tại huyện Lắk công tác giải ngân vốn đầu tư công đến ngày 17/8/2022 là 25 tỷ 27 triệu đồng, đạt tỷ lệ 29,81%.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đề nghị: Các đơn vị trong tổ cần khẩn trương rà soát kỹ từng thủ tục, từng khâu trong quá trình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư của từng dự án cụ thể để xác định được khó khăn, vướng mắc, kịp thời xử lý, tháo gỡ; tập trung chỉ đạo quyết liệt về giải phóng mặt bằng, lập hồ sơ thanh toán ngay khi có khối lượng, bảo đảm đúng quy định; lãnh đạo các cơ quan cần chỉ đạo sát sao hơn đối với các nội dung liên quan đến hồ sơ quyết toán vốn của các dự án…

 H Yur Je