46 trường trên địa bàn huyện Lăk tưng bừng khai giảng năm học mới 2022 – 2023

Sau hai năm ngành giáo dục bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sáng 5/9/2022 các trường học trong cả nước phấn khởi tổ chức lễ khai giảng năm học mới trực tiếp. Hoà chung không khí ấy, tại huyện Lắk 46 trường học từ bậc mầm non đến bậc Trung học THPT hân hoan tổ chức lễ khai giảng.

Năm học 2022 – 2023, toàn huyện có 16651 em học sinh, trong đó bậc mầm non có 3959 em ; Bậc tiểu học có 8075 em học sinh, trong đó tuyển sinh lớp 1 có 1376 em; bậc Trung học cơ sở có 4617 em học sinh trong đó tuyển sinh lớp 6 có 1293 em; Đối với bậc Trung học phổ thông có 2017 em học sinh, trong đó tuyển sinh học sinh lớp 10 có 770 em.

Ghi nhận tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Liên Sơn, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường vinh dự được đón tiếp đoàn lãnh đạo huyện do đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư thường trực huyện uỷ làm trưởng đoàn cùng đại diện chính quyền địa phương, quý phụ huynh đến dự và chúc mừng lễ khai giảng.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi quý thầy cô giáo và các em học sinh toàn trườn đã hân hoan chào đón 169 em học sinh bước vào lớp 1, cùng chung một mái trường thân yêu. Các đại biểu cùng quý thầy cô giáo, học sinh nhà trường được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh của nhà trước thể hiện. Tại lễ khai giảng, đại diện đoàn lãnh đạo huyện, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư thường trực huyện uỷ; đã tặng hoa chúc mừng nhà trường, qua đây đồng chí mong muốn quý thầy cô, em học sinh trong nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 – 2023.

 Phấn khởi đón nhận tình cảm sự tin tưởng từ lãnh đạo Huyện uỷ, chính quyền địa phương và các quý phụ huynh. Cô Lê Thị Ước – Phó Hiệu Trưởng trường TH Nguyễn Thị Minh Khai đại diện cho tập thể cán bộ giáo viên nhà trường nêu lên những quyết tâm trong năm học  mới.

Tại trường THPT Lắk long trọng đón mừng Đ/c Nay Y Phú – Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND huyện Lắk cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện, chính quyền địa phương về dự buổi lễ khai giảng năm học mới.

Năm học 2022-2023 nhà trường có tổng số 1.312 học sinh chia làm 32 lớp, trong đó học sinh lớp 10 trúng tuyển vào trường là 450 học sinh gồm 10 lớp được chia thành 4 tổ hợp với các môn học tự chọn khác nhau. Năm học này được nhà trường xác định mục tiêu là chú trọng công tác dạy và học, đặc biệt là với lớp 10 – lớp đầu tiên triển khai theo tinh thần của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là định hướng nghề nghiệp ở bậc THPT, Bộ GD&ĐT đã có các chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể để địa phương, nhà trường triển khai việc lựa chọn môn học; chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhất là đối với những môn học nghệ thuật lần đầu tiên được đưa vào tổ chức dạy và học.

Tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, xã Krông Nô đến dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Quang Dũng – UVBTV Trưởng Ban tổ chức huyện ủy, đại diện lãnh đạo Ban quản lý rừng Lịch sử – Văn hoá- Môi trường Hồ Lăk; Ngân hàng đầu tư và phát triển BIDV chi nhanh huyện Lăk;  Đảng ủy, UBND xã Krông Nô.

Năm học mới nhà trường có 13 lớp với tổng 540 học sinh, tổng số cán bộ giáo viên nhân viên là 40 người, trong năm học qua nhà trường đã đạt được nhiều thành tích cao trong dạy và học: 03 tổ chuyên môn được Sở GD&ĐT công nhận tập thể lao động tiên tiến; 01 tổ chuyên môn được Sở GD&ĐT tặng giấy khen; 07 nhà giáo được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 05 cán bộ, giáo viên nhà trường được công nhận CSTĐ cấp cơ sở; Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp học sinh lớp 12 đạt 99.15%, (01 em ko đâu) cao hơn mặt bằng chung của tỉnh.

Tại trường THCS Lê Lợi, xã Đắk Phơi tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường vinh dự được đón tiếp đoàn công tác của lãnh đao huyện do đồng chí Võ Thành Huệ, UVBTV, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo phòng TC-KH huyện, Đảng Ủy xã Đăk Phơi, Hội phụ huynh học sinh.

Mở đầu buổi lễ, thầy và trò nhà trường chào đón 130 em học sinh lớp 6 trong niềm hân hoan, phấn khởi và chúc các em hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới. Năm học 2022 – 2023, trường  THCS Lê Lợi có tổng số 479 em học sinh theo học tại 11 lớp. Toàn trường có 33 CBCNV và người lao động trong đó có 27 giáo viên trực tiếp tham gia đứng lớp. Năm học này, nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Đồng thời, tiếp tục quan tâm, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ khai giảng, thay mặt TT Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, đồng chí Võ Thành  Huệ Phó chủ tịch thường trực UBND huyện đại diện đoàn công tác tặng hoa và quà của huyện cho tập thể nhà trường và đọc thư của Chủ tịch nước CHXHCNVN Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2022 – 2023. Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ niềm vui chung với thầy trò cả nước sau một thời gian bất thường do dịch COVID-19, nay được cùng nhau dự khai giảng trực tiếp tại ngôi trường của mình. Chủ tịch nước đánh giá cao ý nghĩa của chủ đề ngành Giáo dục lựa chọn năm nay, đó là “ Đoàn kết,sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục” do đó Chủ tịch nước mong muốn cùng với quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, toàn xã hội hãy chung tay vì giáo dục….sau khi đọc thư Chủ tịch nước, đồng chí Võ Thành Huệ – phó chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà trường đã đạt được trong năm học vừa qua mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid – 19 gây ra nhưng thầy và trò của nhà trường đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra, đồng thời đồng chí mong muốn trong năm học mới này, thầy cô và học sinh nhà trường tiếp tục đổi mới, nâng cao công tác quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh, thường xuyên phối hợp với gia đình và địa phương giáo dục tư tưởng, kỹ năng, truyền thống cho các em học sinh.

Nhân dịp này, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện và lãnh đạo Phòng TC-KH huyện đã trao khen thưởng của Hội khuyến học huyện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tại trường Mầm non Tư thục Ánh Dương, buổi lễ khai giảng được tổ chức  trong không khí vui tươi, phấn khởi và nhận được sự quan tâm chúc mừng của lãnh đạo UBND huyện; Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN Thị trấn Liên Sơn.

Nhân dịp này, nhà trường cũng đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt nội quy, quy chế đề ra, để mỗi cô giáo là một tấm gương sáng luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành giờ giấc, yêu nghề, mến trẻ, phát huy tính chuyên cần, năng động, nhiệt tình, vui vẻ, am hiểu tâm lý lứa tuổi, đam mê, sáng tạo, nhiệt huyết với nghề cô nuôi dạy trẻ để cùng với nhà trường vượt qua mọi khó khăn nhất là phòng chống dịch bệnh covid – 19 phấn đấu, thi đua dạy tốt học tốt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Tiếng trống trường đã điểm báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 -2023, ngành giáo dục huyện Lắk sẽ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục. Đồng thời, ngành chú trọng bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên và thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT huyện đã quán triệt kế hoạch đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 cho học sinh và giáo viên. Xây dựng các phương án, kế hoạch dạy học linh hoạt với tình hình diễn biến của dịch COVID-19 và tăng tỉ lệ tiêm phòng vaccine COVID-19….

Nhóm PV