Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022  và trao tặng Bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu

Sáng ngày 19/5/2022 Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc” và trao tặng Bằng khen của Tỉnh ủy. Tham dự hội nghị tại điểm cầu chính ở huyện Lăk có đồng chí Đào thị Thanh An – phó  Bí thư thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; BCH, báo cáo viên Tỉnh ủy, Huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội huyện…

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Minh Tấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy truyền đạt chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc”.

“Tư tưởng Hồ Chí Minh là hệ thông những quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, là kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể của nước ta, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thông tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại” Đó là tư tưởng về giải phóng dân tộc, giai cấp, xây dựng chủ nghĩa xã hội, xây dựng Đảng, phát triển văn hóa, con người… Trong những tư tưởng ấy, tư tưởng đại đoàn kết dân tộc của Hồ Chí Minh có ý nghĩa chiến lược, là một nội dung cơ bản, nhất quán, làm nên dấu ấn quan trọng của Người trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Đó là chiến lược tập hợp mọi lực lượng có thể tập hợp được, nhằm hình thành sức mạnh to lớn của toàn dân tộc đấu tranh cho độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.

Với tinh thần nhân văn cao cả và nhãn quan chính trị sắc bén, suốt cả cuộc đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã không ngừng xây dựng, hoàn thiện một hệ thống quan điểm nguyên tắc, phương pháp giáo dục, tổ chức, tập hợp lực lượng cách mạng nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực truyền bá tư tưởng đoàn kết trong toàn Đảng, hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân. Trong các tác phẩm của mình, Bác có trên 400 bài nói và bài viết về đoàn kết. Tư tưởng về đoàn kết của Người được thể hiện nổi bật là: “Đoàn kết làm ra       sức mạnh;“Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta”Đoàn kết là thắng lợi”; “Đoàn kết là sức mạnh, là then chốt của thành công”; một điểm rất quan trọng, cũng là điểm mẹ. Điểm này mà thực hiện tốt thì đễ ra con cháu đều tốt: Đó là đoàn kết”; “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

Việc học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Qua đó tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Cờ cho Đảng bộ cơ sở Phòng tham mưu (PV01) thuộc Đảng bộ Công an tỉnh; tặng Bằng khen cho Đảng bộ xã Ea Kmút thuộc Đảng bộ huyện Ea Kar, 12 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, 134 đảng viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền (2017 – 2021) và tặng Bằng khen cho 4 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021. trong đó Đảng bộ huyện Lăk và cá nhân đồng chí Y Thiêm Pang ting- HUV, Chánh Văn phòng huyện uỷ được tỉnh uỷ tăng bằng khen đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022./.

Văn Hoan