Tín hiệu vui cho ngành du lịch huyện Lắk sau ảnh hưởng do dịch bệnh Covid 19

Khác với cảnh các dịch vụ du lịch ế ẩm, cửa hàng ăn uống, bán hàng lưu niệm vắng vẻ, đìu hiu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Thời điểm 3 tháng đầu năm 2021, hoạt động  du lịch trên địa bàn huyện đã có nhiều tín hiệu đáng mừng. Các dịch vụ du lịch được các du khách thích thú trải nghiệm, các cửa hàng ăn uống, bán đồ lưu niệm trên địa bàn huyện đang dần trở lại đông  hơn, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần lượng khách đến các điểm du lịch ở huyện khá đông nhộn nhịp hơn trước, trong 3 tháng đầu năm  2021 khách du lịch đến địa bàn huyện là  4.116 lượt người, trong đó khách nước ngoài là 100 lượt còn lại là khách nội địa  chủ yếu là đến từ các thành phố lớn như Hà Nôi, Tp HCM, Đà Nẵng. Tổng  doanh thu trong 3 tháng đầu năm ước đạt hơn 1.716 triệu đồng.

Huyện Lắk hiện đang là một trong nhưng những điểm đến an toàn cho du khách, đến với huyện Lắk du khách khá thích thú với các dịch vụ du lịch tại địa phương như cưỡi voi, chèo thuyền độc mộc, tàu cao tốc ngắm cảnh hồ Lăk, mặc áo thổ cẩm trải nghiệm cuộc sống của người dân tại địa phương…

Nhằm kích cầu du lịch, trong thời gian tới địa phương sẽ có nhiều giải pháp để nâng cấp, bảo đảm an toàn phòng dịch tại khách sạn, nhà nghỉ, các điểm du lịch, chính quyền địa phương đang tích cực kêu gọi các nhà đầu tư thực hiện các dự án xây dựng khu du lịch và khách sạn nghĩ dưỡng; điểm giải trí; các khu du lịch sinh thái bảo tồn thiên nhiên tại trung tâm thị trấn Liên Sơn để thu hút du khách đến với huyện Lắk.

Với nỗ lực của chính quyền địa phương và các doanh nghiệp du lịch – dịch vụ, lượng khách đến huyện Lắk đang dần tăng lên, đây là những dấu hiệu khả quan, cũng là căn cứ để cơ quan chuyên môn tham mưu điều chỉnh và xây dựng các chương trình phát triển du lịch phù hợp tình hình hiện nay../.

H Yur Je – Văn Thắng