Tiến độ và phương án thi công trong mùa mưa đối với đường giao thông nối từ Tỉnh lộ 687 đi thôn Kiến xương

Giữa tháng 11/2019, con đường đất nối từ tỉnh lộ 687 trước trung tâm xã Buôn Triết đi thôn Kiến Xương, tiếp nối đi qua 08/15 thôn, buôn có 854 hộ dân, 4.287 nhân khẩu sinh sống của xã Buôn Triết được đầu tư trải nhựa và đổ bê tông  từ nguồn vốn trung hạn của UBND tỉnh Đăk Lăk giai đoạn 2018 – 2021, do Ban Quản Lý dự án công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, chiều dài con đường hơn 13km, mặt đường rộng 5,5m với tổng kinh phí đầu tư 70 tỷ đồng. Trong niềm vui mừng phấn khởi của đông đảo người dân trong xã, đến nay sau hơn 4 tháng khởi công, xuyên suốt tuyến đường đã được san ủi bằng phẳng, có những đoạn đã được rải đá dăm và đổ bê tông sạch đẹp, đảm bảo tiến độ thi công.

Hiện tại sắp bước vào mùa mưa, đơn vị thi công cũng đã xây dựng phương án đảm bảo thi công đạt hiệu quả cao nhất cũng như hoàn thành tuyến đường đúng kế hoạch đề ra.

Xác định được tầm quan trọng của tuyến đường trong viêc phục vụ nhu cầu đi lại sinh hoạt của người dân quanh vùng, cũng như việc thông thương, vận chuyển nông sản làm ra của các hộ dân tham gia canh tác hơn 2000 ha đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã. Sau hơn 40 năm mong mỏi chờ đợi, khi tuyến đường được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư, ngoài công tác giám sát, UBND xã Buôn Triết đã tạo mọi điều kiện, phối hợp cùng với đơn vị thi công để việc thi công tuyến đường được thuận lợi và nhanh chóng.

Đến xã Buôn Triết những ngày này, hòa trong niềm vui con đường giao thông huyết mạch đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, là không khí háo hức của bà con nông dân đang thu hoạch nông sản. Mùa màng bội thu cùng với việc đi lại thuận tiện hơn trước đã góp phần giúp nông sản của người dân làm ra không bị thương lái ép giá, vì vậy sau khi trừ hết các khoản chi phí đầu tư, người nông dân thu được lãi khá, góp phần làm cho cuộc sống ở vùng nông thôn xã Buôn Triết thêm khởi sắc./.

Vy Thủy