Tiến độ dự án đê bao ngăn lũ phía nam sông Krông Ana đoạn qua địa bàn xã Buôn Tría

Dự án Đê bao ngăn lũ phía Nam sông Krông Ana được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2886 ngày 30/10/2018 do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư. Công trình đi qua 3 xã của huyện Lắk gồm: Đắk Liêng, Buôn Tría và Buôn Triết với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng.

Cụ thể, đối với công trình thân đê, đoạn qua xã Buôn Tría, nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Ngũ Hành Sơn đã nhận được 2,3/4,9 km mặt bằng, trong đó khoảng 1,8 km đoạn đê đã đắp đất, nhà thầu đã tiến hành đổ xong ta luy hai bên thân đê và đang gấp rút thi công san mặt bằng, gia cố và đổ bê tông mặt đê. Theo Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Ngũ Hành Sơn 1,8km đoạn đê này sẽ hoàn thành vào giữa tháng 5 tới. Đối với 0,5km đoạn đê vừa mới được giao mặt bằng nhà thầu thi công đang tiến hành đắp đất để tiến hành các công đoạn tiếp theo.

Theo lãnh đạo UBND xã Buôn Tría 2,6km đê còn lại sẽ được chủ đầu tư triển khai trong thời gian tới khi có quyết định thu hồi đất của UBND tỉnh.

Dự án Đê bao ngăn lũ phía Nam sông Krông Ana có thời gian hợp đồng thi công từ ngày 01/10/2020 đến 31/12/2023. Thế nhưng trong quá trình thi công do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, thiếu lượng lớn đất để đắp đê nên đã ảnh hưởng rất lớn tới tiến độ thi công của công trình.

Văn Thắng