Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông vào giờ tan trường tại trường THPT Lăk

Theo ghi nhận của phóng viên, vào giờ tan học của học sinh trường THPT Lắk, diễn ra khá phổ biến tình trạng học sinh nhà trường sử dụng phương tiện xe gắn máy có dung lượng 50 phân khối tham gia giao thông, chạy hàng hai, hàng ba, thậm chí phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách gây lo sợ và bức xúc cho người đi đường, bên cạnh đó còn có khá nhiều học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Thực trạng này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với chính các em mà còn ảnh hưởng lớn đến việc tham gia giao thông của người dân khi tham gia giao thông qua đoạn đường Âu Cơ và Nơ Trang Lơng. Bà Nguyễn Thị Mật, TDP Đoàn Kết, Thị trấn Liên Sơn là người thường xuyên tham gia giao thông qua đoạn đường này cho biết.

Trước mối lo ngại về việc tham gia giao thông vào giờ cao điểm khi học sinh tan trường, ngay khu vực trường THPT Lăk, cũng như trục đường Âu Cơ và Nơ Trang Lơng nhiều em học sinh của trường THPT Lăk bày tỏ mong muốn nhà trường sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực để tuyên truyền luật an toàn giao thông đường bộ cho các em. Em Bùi Thị Bích Ngọc – học sinh trường THPT Lắk chia sẻ.

Được biết, vào đầu mỗi năm học trường THPT Lăk đã tổ chức cho học sinh ký cam kết về việc chấp hành luật an toàn giao thông, song thực tế hiện nay tình trạng học sinh nhà trường vi phạm các quy định khi tham gia giao thông vẫn còn xảy ra  khá phổ biến. Vì vậy, thời gian tới nhằm giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông vào giờ cao điểm tại khu vực trường học, tránh xảy ra những vụ việc thương tâm để lại hậu quả nghiêm trọng, Trường THPT Lăk cần phối hợp với đội CSGT công an huyện  tăng cường, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho học sinh, tổ chức các buổi ngoại khóa, nói chuyện chuyên đề về an toàn giao thông với những nội dung tuyên truyền như đội mũ bảo hiểm đúng quy cách khi tham gia giao thông; không điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi; không điều khiển xe đi hàng hai, hàng ba; không tham gia giao thông sau khi đã uống rượu, bia… Đồng thời thường xuyên nhắc nhở cũng như có biện pháp răn đe phòng ngừa nhất là đối với những học sinh sử dụng phương tiện là xe gắn máy có dung tích 50 phân khối, hay đi xe đạp điện đến trường mà không thực hiện tốt việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông cần tích cực tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật giao thông trong giờ cao điểm khi học sinh tan trường.

Ngoài sự nỗ lực của cơ quan chức năng, các cấp, các ngành trong công tác phối hợp bảo đảm TTATGT, thì hơn ai hết, chính mỗi người dân, đặc biệt là các em học sinh cần chấp hành nghiêm luật giao thông và các quy định về bảo đảm TTATGT, để hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra khi tham gia giao thông.

 Văn Hoan + H Yur Je