Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở

Sáng 30/12, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Lăk tổ chức tập huấn nghiệp, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH đối với cơ sở trường học và một số đơn vị khác trên địa bàn huyện năm 2021. Dự buổi tập huấn có Thượng tá Nguyễn Văn Dương – Phó trưởng Công an huyện; Trung tá Huỳnh Văn Hoàng – Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện.

Có 30 học viên tham gia lớp tập huấn, các nội dung được truyền đạt gồm: tình hình cháy nổ trên thế giới và trong nước những năm gần đây và thiệt hại do cháy gây ra; các văn bản pháp luật liên quan đến công tác PCCC; những kiến thức cơ bản về phòng cháy và chữa cháy; những nguyên nhân cháy thường xảy ra và các biện pháp phòng ngừa; giới thiệu một số chất chữa cháy và dụng cụ, phương tiện chữa cháy thông dụng. Cùng với đó, các học viên được tổ chức thực hành hướng dẫn thao tác sử dụng bình bột dập tắt khay xăng và bình ga gia đình đang cháy; thao tác sử dụng khăn, găng tay nhúng nước vặn tắt bình ga gia đình đang cháy. Kết thức thời gian học 1 ngày các học viên sẽ được hướng dẫn làm bài thu hoạch kiểm tra kiến thức cơ bản về PCCC.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu và lực lượng PCCC cơ sở đối với công tác PCCC, đồng thời trang bị kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH, giúp người đứng đầu và lực lượng PCCC cơ sở nắm được các biện pháp, kỹ thuật chữa cháy; cách xử lý, giải quyết tình huống  khi có sự cố cháy, nổ xảy ra góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy ngay từ cơ sở./.

Vy Thuỷ