Sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sau đại dịch Covid 19

Sau một thời gian dài tạm dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao  để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn huyện đã từng bước được khôi phục hoạt động sôi nổi theo phương châm“thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19”.

Để đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại đạt hiệu quả, Phòng VH-TT huyện đã có hướng dẫn các địa phương gấp rút tổ chức thành công các Đại hội thể dục thể thao cấp ở các xã, thị trấn, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới. Đến thời điểm hiện tại, đã có 5/11 xã, thị trấn tổ chức xong đại hội TDTT cấp xã, tiến tới đại hội TDTT cấp huyện. Để tạo điều kiện cho người dân có các thiết bị luyện tập TDTT ngoài trời, huyện Lắk đã và đang tiếp tục tăng cường đầu tư, lắp đặt các trang thiết bị dụng cụ tập luyện nơi công cộng, có rất đông người dân đến sinh hoạt luyện tập thể dục. Không chỉ thu hút người trẻ tham gia đánh bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông mà nhiều hoạt động như: khiêu vũ, thể dục dưỡng sinh, đi bộ… cũng được người dân quan tâm, luyện tập nhằm nâng cao sức khỏe. Hội dưỡng sinh tâm thể huyện Lắk là một trong những hội hiện nay đang hoạt động rất tích cực, số hội viên ngày càng phát triển đến nay đội ngũ hướng dẫn viên, tuyên truyền viên luyện tập dưỡng sinh tâm thể trên địa bàn huyện có 41 người, duy trì được 14 điểm tập có hơn 548 người tham gia luyện tập thường xuyên. Đã góp phần tích cực vào việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nâng cao đời sống tình thần cho người dân, đặc biệt là người cao tuổi, giúp hội viên sống vui sống khỏe sống có ích.

Cùng với đó các hoạt động văn hóa văn nghệ cũng diễn ra sôi nổi, các CLB dân ca, CLB khỏe đẹp của các TDP trên địa bàn thị trấn thường xuyên tham gia luyện tập, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Trong đó, có nhiều hội viên mặc dù đã cao tuổi nhưng rất hăng say tích cực tham gia văn nghệ ca múa hát với tinh thần nhiệt huyết. Ngay từ lúc 5 giờ sáng các bà, các chị trong Câu lạc bộ khỏe đẹp đã có mặt đông đủ tại các điểm tập luyện tạo thêm không khí vui tươi, phấn khởi.

Thời gian qua, chính quyền nhiều địa phương huyện Lắk đã chú trọng công tác chỉnh trang đô thị nổ lực tạo thêm diện mạo mới cho huyện nhà, có nhiều vị trí công cộng để người dân tham gia luyện tập các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, lắp đặp nhiều các dụng cụ luyện tập thể dục thể thao, tổ chức nhiều hoạt động để người dân tham gia rèn luyện sức khỏe như: Tổ chức hội thao công nhân viên chức huyện Lắk năm 2022; tổ chức chạy việt dã trong toàn dân nằm trong khuôn khổ chương trình hưởng Ngày môi trường thế giới … từ đó góp phần đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe, vui chơi giải trí, từng bước cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng sống của người dân./.

 H Yur Je