Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022

LĐLĐ huyện vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VIII nhiệm kỳ ( 2017-2022),  tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm  2021. Về dự và chỉ đạo hội nghị có Đ/c Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí thư Huyện ủy,  bà Nguyễn Thị Lý – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện, Chủ tịch , PCT các công đoàn cơ sở  trực thuộc.

LĐLĐ huyện hiện có 2.073 đoàn viên công đoàn là cán bộ, công nhân viên chức lao động với 67 công đoàn cở sở trực thuộc.  Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn các cấp đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động  có hoàn cảnh khó khăn như têt sum vầy; Tháng công nhân đã trao tặng 5.029 suất quà, với tổng số tiền 970 triệu đồng; thăm hỏi lúc ốm đau, trao học bổng và quà tết cho các em thiếu nhi …với tổng số tiền hơn 451 triệu đồng. Hàng năm, thông qua Hội đồng thi đua khen thưởng, xét nâng lương, chuyển ngạch lương và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho 1.725 lượt công nhân viên chức lao động; phát triển quỹ đoàn kết tương trợ giúp cán bộ công nhân viên chức người lao động khó khăn vay vốn với tổng số tiền 3,2 tỷ đồng ; các công đoàn cơ sở đã vận động được hơn 608 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 12 nhà mái ấm công đoàn và sửa chữa 01 nhà cho đoàn viên công đoàn. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng và là động lực nâng cao hiệu quả công tác công đoàn.… Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn những hạn chế nhất định: Một số CĐCS và cán bộ công đoàn chưa bám sát các chỉ tiêu đề ra hàng năm của cấp, còn môt số chỉ tiêu của nhiệm kỳ đạt còn thấp. Việc tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ nhiều lúc còn dàn trải, hình thức. Việc thường xuyên thay đổi nhân sự cán bộ công đoàn cơ sở nên làm ảnh hưởng chung đến quá trình điều hành trong hoạt động, một số công đoàn chưa thực hiện việc báo cáo bằng hệ thống mail nội bộ, cũng như hoạt động nhóm zalo, fb..

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Lý – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận những kết quả đã được trong nữa nhiệm kỳ qua, đề nghị trong thời gian tới đề nghị LĐLĐ cần điều chỉnh kéo dài thời gian đại hội Công đoàn huyện Lắk để phù hợp với nhiệm kỳ đại hội LĐLĐ tỉnh và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đổi mới nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác công đoàn để thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả; tích cực triển khai nhiệm vụ thành lập CĐCS chú trọng các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện; tiếp tục bám sát cơ sở, phát động các phong trào thi đua trong CNVCLĐ chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cũng đã trao kỉ niệm chương vì sự nghiệp công đoàn cho 01 cá nhân tại huyện Lắk; LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã khen thưởng cho các cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc phong trao thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2020.

 H Yur Je