Siết chặt thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly tập trung và cách ly tại nhà

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, từ ngày 08/10/2021 đến nay trên địa bàn huyện Lắk đã ghi nhận thêm 13 ca nhiễm Covid 19 đều là các trường hợp từ vùng dịch về đang thực hiện cách ly y tế tập trung hoặc cách ly tại nhà. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 xã Bông Krang đang siết chặt việc thực hiện các biện pháp cách ly tại các khu cách li tập trung đối với 222 trường hợp và cách ly tại nhà đối với 47 trường hợp đều là người dân đi lao động làm ăn xã từ các tỉnh phía Nam về từ ngày 01/10 đến nay.

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 xã đã kích hoạt 3 khu cách ly tập trung gồm: Khu cách ly tập trung tại Trường mẫu giáo Họa Mi, điểm lẻ trường tiểu học Trần Phú, Buôn Hang Ja và kích hoạt thêm Trạm hạt kiểm lâm số 3 buôn Ja. Tại khu cách ly tập trung Trường mẫu giáo Họa Mi đang cách ly tập trung hơn 150 công dân; đây là khu cách ly bảo đảm điều kiện sinh hoạt cho người dân có khuôn viên rộng, nhiều khu vệ sinh, khu rửa tay bảo đảm tốt công tác phòng dịch; tại điểm trường tiểu học Trần Phú đang thực hiện cách ly tập trung cho hơn 33 người dân; tại các khu cách ly tập trung công tác trực chốt luôn đảm bảo 24/24h.

Để người dân thực hiện tốt các biện pháp cách ly y tế tại nhà Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 xã Bông Krang thường xuyên đến kiểm tra đột xuất, tuyên truyền động viên nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp cách ly, nhắc nhở về mối nguy hiểm luôn tiềm ẩm từ dịch bệnh covid 19, từ đó góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện cách ly. Ông Y Thih Teh ở buôn Ja có 5 người thân trong gia đình đều trở về từ vùng dịch, bản thân lại có bệnh nền nên luôn nhắc nhở các con thực hiện tốt biện pháp cách ly y tế.

Bên cạnh đó, ý thức hiện cách ly y tế tại nhà của người dân từ vùng dịch cũng đã tốt hơn, đặc biệt là người đã từng mắc bệnh Covid 19 sau khi điều trị khỏi trở về địa phương cũng hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của dịch bệnh covid 19 nên đã tự giác phòng cho bản thân và gia đình.

Cùng chung tay với chính quyền địa phương các Hội, Đoàn thể xã Bông Krang đã tích cực vận động người dân hỗ trợ các suất ăn cho người dân đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung, mỗi suất ăn được chính tay các chị em hội viên phụ nữ nấu các xuất ăn miễn phí cho các trường hợp cách ly tập trung. Đây là hoạt động thiết thực góp phần hỗ trợ người đang thực hiện cách ly thêm yên tâm hơn để thực hiện tốt các biện pháp cách ly.

 H Yur Je + Văn Hoan