Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022

Sáng 14/10/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lăk đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020 – 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2021 – 2022.  Dự và chỉ đạo hội nghị có Đồng chí Nguyễn Anh Tú – Phó chủ tịch UBND huyên, Đ/c Lê Thị Kim Oanh – Phó giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Lãnh đạo các xã, thị trấn, và đại diện các trường học bậc Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Trong năm học 2020 – 2021 Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Lăk đã triển khai, thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; các nhiệm vụ theo Chỉ thị nhiệm vụ năm học của Bộ GDĐT, UBND tỉnh, Sở GDĐT, UBND huyện. Công tác chỉ đạo, quản lý kịp thời, sâu sát, đạt hiệu quả. Tích cực chủ động trong tham mưu với cấp ủy, chính quyền thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Đề án, Kế hoạch của tỉnh và kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học. Theo đó, trong năm học 2020- 2021, Toàn huyện có 44 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, với tổng số 534 lớp, nhóm (tăng 8 lớp so với năm học trước), tổng số học sinh 15.882 em (tăng 202 em so với năm học trước). Công tác phổ cập giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia được đẩy mạnh, trong năm học có 3 trường được công nhận mới (trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, trường PTDT nội trú, và trường Mẫu giáo Hoa Mai) nâng số trường chuẩn quốc gia lên 15/43 trường; chất lượng giáo dục toàn diện của các cấp học đều có sự chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng, tỷ lệ học sinh yếu kém giảm so với năm học trước; 119/129 cơ sở giáo dục mầm non tổ chức cho trẻ ăn bán trú tại trường, đạt 92,2%, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, trong năm học ngành Giáo dục huyện đã thực hiện tốt việc đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh. Triển khai tương đối có hiệu quả mô hình trường học mới và trường học trọng điểm chất lượng cao. Công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo luôn được quan tâm, chú trọng, chất lượng đội ngũ ngày càng được nâng cao. Công tác Phổ biến giáo dục pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng, chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội… được đẩy mạnh. Công tác Đoàn, Đội và phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh đạt chất lượng tốt. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học ở các đơn vị từng bước được tăng cường, công tác thi đua khen thưởng đã được quan tâm.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2021 – 2022.

Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Lê Thị Kim Oanh – Phó giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục huyện đạt được trong năm học vừa qua. Để năm học mới đạt kết quả cao hơn nữa, đồng chí đề nghị: tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2021- 2022; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học,ban hành văn bản quy định chức năng nhiệm vụ của phòng giáo dục để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao,..

Nhân dịp này, đã có 13 tập thể được tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, có 03 tập thể, 10 cá nhân được trao tặng bằng khen của UBND tỉnh; 25 tập thể  và 398 cá được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen, vì đã có nhiều thành xuất sắc trong năm học 2020- 2021.

Văn Hoan