Sau tết Tân Sửu nông dân xã Buôn Tría tích cực chăm sóc lúa vụ Đông Xuân

Trên khắp các cánh đông xã Buôn Tría người dân đang hăng hái, tích cực ra đồng chăm sóc lúa , sau những ngày vui xuân đón tết nguyên đán cùng với gia đình. Vụ đông xuân năm nay gia đình anh Nguyễn Xuân Hương ở thôn Đồng Giang 1 xã Buôn Tría gieo sạ được 2 ha lúa  giống ST 24 và Đài Thơm Tám, anh cho biết ngay từ ngày mùng 4 tết hai vợ chồng anh đã phải tranh thủ ra đồng để tập trung chăm sóc lúa, do năm nay ruộng lúa của anh bị thưa nên phải dặm nhiều, vợ chồng tích cực bón phân cho cây lúa đẻ nhánh khỏe.

Cũng như hộ gia đình anh Hương, nhiều hộ gia đình khác trên địa bàn xã vừa vui xuân đón tết vừa chăm sóc lúa đông xuân, ngay từ ngày mùng 1 tết bà Nguyễn Thị Tầm – Thôn Hưng Giang đã ra thăm đồng ruộng để có kế hoạch chuẩn bị cho vụ chăm sóc lúa đông xuân năm nay của gia đình.

Vụ sản xuất Đông Xuân năm nay, toàn xã Buôn Tría đã gieo sạ được 892 ha lúa nước đạt, 100% KH huyện giao. Với nhiều năm kinh nghiệm trồng lúa nước, vào vụ đông xuân người dân trên địa bàn xã thường mua lúa giống năng xuất cao để sản xuất, vì đây là mùa vụ chính ít có khả năng ngập lụt, nên bà con chủ yếu sử dụng giống lúa ST24, Đài thơm tám, RVT… đây là những giống lúa được thị trường ưa chuộng, giá bán cao hơn so với các giống lúa khác. Hiện nay, các diện tích lúa trên địa bàn xã đang trong giai đoạn đẻ nhánh nên nhiều nông dân đã tiến hành bón phân, làm cỏ, kiểm tra đồng, phát hiện sâu bệnh để phun thuốc kịp thời. Năm nay nguồn nước dồi dào, cùng với lượng phù sa bồi đắp trong những trận lũ năm 2020, nên các diện tích lúa của bà sinh trưởng và phát triển tốt, chờ đợi một vụ lúa được mùa vụ bội thu và được giá.

 H Yur Je